Cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử: Ưu tiên cho người già, người khuyết tật

Cập nhật: 27-03-2021 | 08:38:46

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an tỉnh phối hợp với các đội nghiệp vụ công an 9 huyện, thị, thành phố đang thực hiện gấp rút làm thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho người dân để bảo đảm đúng tiến độ trước ngày 1-7. Song song đó, một số đối tượng như người già, người khuyết tật, phụ nữ có thai được ưu tiên làm nhanh chóng. Cách làm linh hoạt này đã được người dân tán dương, ủng hộ.

 Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX.Tân Uyên hỗ trợ nhiều trường hợp người già, người khuyết tật đi lại khó khăn làm thẻ CCCD

Đại úy Nguyễn Thanh Tú, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX.Tân Uyên, cho biết đơn vị vừa tổ chức làm thẻ CCCD lưu động đến Trung tâm Điều trị phong Bến Sắn, thuộc phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Có gần 230 trường hợp sinh sống và điều trị tại trung tâm được làm thẻ CCCD lần này. “Đối với bà con sống trong Trung tâm Điều trị phong Bến Sắn chủ yếu bệnh nhân và gia đình có thân nhân mắc bệnh nên được ưu tiên, tranh thủ làm sớm”.

Trong khi đó thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng Công an TX.Bến Cát, cho biết TX.Bến Cát có gần 87.000 nhân khẩu thường trú. Theo chỉ tiêu, mỗi ngày công an các địa phương trong thị xã phải đạt 770 hồ sơ, nhưng do cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an TX.Bến Cát nêu cao tính chủ động, trách nhiệm và hết mình với công việc nên luôn đạt cao hơn chỉ tiêu. Hiện lực lượng công an thị xã đã làm xong cho gần 12.000 trường hợp; trong đó có hàng ngàn người già, phụ nữ có thai… “Do số lượng đông nên quá trình làm thẻ gặp một số hạn chế nhất định. Công an TX.Bến Cát tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến người dân thông cảm cho kế hoạch này. Nhờ vậy mà đông đảo quần chúng nhân dân chia sẻ, đồng cảm với lực lượng để thực hiện hiệu quả việc cấp thẻ CCCD trên địa bàn thị xã”, thượng tá Thành cho biết.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên