Câu lạc bộ Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ: Viếng cố GS.Trần Văn Khê

Cập nhật: 21-01-2016 | 10:35:45

Câu lạc bộ Nghiên cứu và vinh danh văn hóa Nam bộ vừa tổ chức đoàn đến viếng thăm mộ phần - đền thờ các vị ân sư đã có công lớn trong việc giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam đang được an vị tại Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương.

Tại nơi đến, đoàn đã thắp hương mộ phần cho các vị: Nhà văn Sơn Nam, nhạc sĩ Phạm Duy, soạn giả Kiên Giang. Xem phim tư liệu cố GS. Trần Văn Khê về nghệ thuật khóc - cười trên sân khấu, Tết xưa Nam bộ. Dịp này, những nghệ sĩ như Xuân Lan và Diệu Thanh đã ca bài Câu Hò, Tấm gương liệt phụ… để tưởng nhớ cố GS. Trần Văn Khê (ảnh).

Trước đó, kiến trúc sư Trần Quang Minh (con trai thứ hai của GS-TS Trần Văn Khê) cùng gia đình đã đưa hài cốt của giáo sư đến an vị tại gian thờ ở tầng một Núi Phật trong Trung tâm Linh Hoa Tuệ Đàn - Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương. Khi GS. Khê về an vị tại đây, hàng ngày có một số người yêu mến đến thăm viếng, tìm hiểu thêm về giáo sư.

T.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên