Cây cầu lịch sử

Cập nhật: 26-02-2019 | 08:38:26

 Tư văn nghệ nói với giọng buồn hiu:

- Thế là cầu sắt Lái Thiêu phải dỡ bỏ hả anh Sáu?

Sáu thời sự giải thích:

- Phải dỡ bỏ cầu sắt để tàu trọng tải lớn ra vào anh Tư ơi. Mình đã chuẩn bị cho sự kiện này từ lâu rồi. Dỡ bỏ cầu sắt để phát triển giao thông đường thủy, tạo điều kiện cho logictics lẫn du lịch phát triển. Vả lại Bình Dương đã có cầu Phú Long nối với quận 12 rồi.

Tư văn nghệ vẫn không cam tâm:

- Cây cầu này có hàng trăm năm tuổi rồi! Ngày xưa bà con hai bên bờ nhộn nhịp qua lại trao đổi hàng hóa, thăm viếng nhau. Cây cầu này ngoài giá trị lịch sử còn có ý nghĩa văn hóa nữa. Biết bao người đã quá quen thuộc với hình ảnh của cây cầu sắt nối nhịp đôi bờ.

Sáu thời sự tiếp tục “đả thông” Tư văn nghệ:

- Bình Dương đang phát triển mạnh mẽ về công nghiệp và đô thị. Có thêm giao thông đường thủy sẽ giải tỏa áp lực rất lớn cho giao thông đường bộ. Hàng hóa giao thương sẽ được vận chuyển nhiều hơn, thuận lợi hơn để thúc đẩy công nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân. Dỡ bỏ cầu cũng sẽ làm du lịch đường sông từ Lái Thiêu lên tận Tương Bình Hiệp sẽ phát triển theo mà anh Tư.

Tư văn nghệ vẫn không chịu thua:

- Nếu nâng độ cao cầu Bình Lợi (TP.Hồ Chí Minh) được, thì tại sao Bình Dương không nâng độ cao của cầu sắt lên luôn?

Sáu thời sự ngớ người ra:

- Nâng cao để làm gì anh Tư?

Tư văn nghệ lần này “đả thông” ngược lại cho Sáu thời sự:

- Tôi nhớ ở Đà Nẵng, sau khi làm cầu Nguyễn Văn Trỗi mới, cầu Nguyễn Văn Trỗi cũ vẫn được giữ lại làm cầu đi bộ và trở thành sản phẩm du lịch độc đáo của thành phố Đà Nẵng. Mình nâng cao cầu sắt lên và giữ đúng vị trí cũ, chiều chiều cho bà con hai bên bờ tà tà tản bộ. Biết đâu cây cầu sắt này sẽ trở thành địa điểm du lịch thú vị hả anh Sáu?

Sáu thời sự nở nụ cười, gật gù đồng ý với ý tưởng của Tư văn nghệ.

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên