Cha ông ngã xuống, đất nước đứng lên…

Cập nhật: 26-07-2016 | 08:23:58

Sáng nay (26-7), lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh cùng các ban, ngành sẽ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2016). Sau khi dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn máu xương cho độc lập tự do của Tổ quốc, đoàn lãnh đạo tỉnh sẽ đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tại các địa phương trên địa bàn.

Hoạt động tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đồng thời tri ân, đáp đền những mất mát hy sinh mà các gia đình thương binh, liệt sĩ, các gia đình có công với nước nhà từ nhiều năm qua luôn được Bình Dương quan tâm sâu sắc, chăm lo chu đáo với những tình cảm trân trọng nhất.

Trên tinh thần đó, nhiều năm qua Bình Dương cũng như các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã thực hiện rất tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Hầu hết các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước đều được quan tâm chu đáo từ chế độ chính sách đến nhà ở và nhiều vấn đề cốt yếu để đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần. Thông qua các ban ngành, đoàn thể, hàng năm việc xây tặng nhà tình nghĩa, trao tặng trang thiết bị gia đình, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ gia đình thương bệnh binh phát triển kinh tế cho đến chăm lo con em họ về các mặt… đã được thực hiện sâu rộng và đầy ý nghĩa.

Việc đền ơn, đáp nghĩa của Bình Dương nhiều năm qua thực sự lan tỏa hầu khắp các ban ngành, địa phương, doanh nghiệp. Đền ơn, đáp nghĩa thực sự là chuyện được quan tâm sâu sắc với những tình cảm trân trọng. Từ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức đến người dân trong tỉnh xem đó là trách nhiệm đáp đền không bao giờ đủ bởi sự hy sinh, cống hiến cho quê hương hòa bình của thương binh, liệt sĩ, của thân nhân họ là vô cùng lớn.

Máu xương cha ông ngã xuống chính là để cho đất nước đứng lên, sánh vai với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác Hồ từng mong muốn. Thực sự hôm nay một Việt Nam đã dần hiện thực hóa mơ ước đó của Người. Song hành cùng sự đi lên của đất nước, Bình Dương đã và đang tiến nhanh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa. Bao thế hệ người Bình Dương hôm nay phát huy truyền thống để xây dựng quê hương giàu đẹp cũng chính là để máu xương cha ông đổ xuống mảnh đất này thêm giàu ý nghĩa và cần khắc cốt ghi tâm!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên