Chăm lo tết cho trẻ khó khăn, khuyết tật

Cập nhật: 07-01-2017 | 13:30:41

 Mỗi dịp tết đến xuân về, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở LĐ-TB&XH) đều lên kế hoạch, vận động những phần quà ý nghĩa để trao tặng cho trẻ em (TE) khó khăn, khuyết tật. Những phần quà được chuyển tận tay, giúp các em có thêm niềm vui đón tết như các bạn đồng trang lứa và cảm nhận sự quan tâm của các cấp chính quyền dành cho mình để từ đó cố gắng học tập, chăm ngoan. Chương trình Hành trình xuân Đinh Dậu 2017 cũng đã bắt đầu…

 Những nụ cười “xuân”

Chương trình xuân chăm lo cho trẻ khó khăn năm nay được bắt đầu từ Trung tâm Từ tâm Nhân Ái (TX.Tân Uyên). Cũng như mọi năm, chương trình luôn đem đến cho các em nhiều niềm vui, do đó khi đoàn đến nơi các em đã xếp hàng chào mừng. Mở đầu chương trình là văn nghệ do các em nhỏ tại trung tâm biểu diễn. Những tiết mục mang đậm chất “cây nhà lá vườn” nhưng với nỗ lực tập luyện của các em, chương trình văn nghệ vô cùng ý nghĩa. Các bài hát, múa đều thể hiện niềm vui, hạnh phúc và ước mong có được cuộc sống đầy đủ, sung túc của trẻ thơ. Tiếp theo đó, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh (BTTE) và nhà tài trợ đã tặng 180 phần quà cho TE (mỗi phần 300.000 đồng), hỗ trợ cho trung tâm 50 triệu đồng, tặng sân chơi 200 triệu đồng, tặng sữa trị giá 75 triệu đồng.

Các em khuyết tật được tặng những phần quà tết ý nghĩa. Ảnh: T.LÝ

Dịp này, các em khuyết tật tại Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An cũng đã được tặng quà, tặng sữa bột và sữa tươi, trao hỗ trợ cho trung tâm do Quỹ BTTE tỉnh vận động các doanh nghiệp hỗ trợ lên đến 446 triệu đồng. Em Lê Hồng Ân, học sinh của Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật Thuận An tâm sự qua lời dịch của giáo viên: “Năm nào cũng được các cô chú trên tỉnh về thăm và tặng quà. Nhờ đó chúng con được đón tết vui, đầy đủ như các bạn”.

“Mọi trẻ em đều có tết”

Đó là câu khẳng định của ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH. Ông Điệp nói thêm, chăm lo, bảo vệ, giáo dục TE là trách nhiệm của toàn xã hội. Riêng dịp Tết Nguyên đán 2017 này, hành trình xuân với TE sẽ đem đến cho các em nhiều niềm vui. Thời gian tới, sở mong muốn và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa giúp TE, đặc biệt trẻ khó khăn, khuyết tật được vui chơi, học tập tốt hơn.

Mong muốn đem lại niềm vui, giúp các em vượt qua mặc cảm của số phận, hòa nhập cộng đồng, nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương (Bimico) đã đồng hành cùng với Quỹ BTTE chăm lo cho trẻ bằng những việc làm thiết thực. Tết này, công ty đã trích hàng trăm triệu đồng dành tặng cho trẻ khó khăn.

Công ty NutiFood là đơn vị đồng hành với Hành trình xuân 2017 do Quỹ BTTE tỉnh tổ chức. Năm nay công ty cũng đã mang đến cho trẻ em hàng trăm thùng sữa. Nói về hoạt động từ thiện của công ty, ông Phạm Thế Anh, Giám đốc bán hàng khu vực miền Đông Công ty NutiFood, chia sẻ: “Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, NutiFood trao tặng các sản phẩm tốt nhất của mình với mong muốn bổ sung dinh dưỡng kịp thời, giúp các em không bị chậm đà phát triển. Trong những năm qua, sản phẩm của chúng tôi đã được tin dùng, thì nay tôi muốn dùng chính những sản phẩm đó để trao tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn”.

Trước tấm lòng của các đơn vị, các nhà hảo tâm dành cho trẻ, ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh đã dành những lời cảm ơn các đơn vị đồng hành cùng Hành trình Xuân 2017. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhiều TE sẽ được đón tết vui, ấm áp. Trong thời gian tới, rất mong được doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục mở rộng vòng tay nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ cho TE nghèo, TE khuyết tật, TE đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên