Champions League: Lợi thế lớn cho Juve và PSG

Cập nhật: 13-02-2013 | 00:00:00

Dù phải làm khách trước những đối thủ khó xơi như Celtic và Valencia nhưng cả Juventus lẫn PSG đều giành thắng lợi, qua đó tạo được lợi thế tuyệt vời trước trận lượt về vòng knock-out Champions League.

>> Vòng knock-out Champions League: Những trận chiến cam go

Được chơi trên sân nhà nhưng Celtic phải đón nhận một trận thua thảm với 3 bàn không gỡ và còn quá ít cơ hội để có thể hy vọng vào một chiếc vé góp mặt tại tứ kết. Ngay từ phút thứ 3, Matri đã mở tỷ số cho Juventus bằng một pha dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền tinh tế của Peluso.

  Juventus khải hoàn ca ngay trên sân nhà của CelticBị thua quá sớm ngay trên sân nhà, Celtic buộc phải dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng Scotland cầm bóng nhiều hơn, nhưng trước những cơ hội được tạo ra, các chân sút của họ lại không đủ sắc bén để tận dụng thành công, nhất là Kris Commons và Gary Hooper.

Phút 77, mành lưới của đội chủ nhà lại rung lên lần thứ hai sau tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Pirlo, Matri và pha dứt điểm cuối cùng là Marchisio. Anh loại bỏ được sự truy cản của hậu vệ Matthew trước khi đánh bại thủ thành Forster để nhân đôi cách biệt cho "Bà đầm già".

 

Dẫn trước 2 bàn ngay tại Celtic Park, Juve thoải mái triển khai thế trận theo đúng ý của mình. Trong khi đó Celtic suy sụp sau 2 bàn thua khá dễ dàng và họ tiếp tục phải trả giá. Phút 83, Efe Ambrose để mất bóng ngay ngoài vòng cấm địa, Marchisio chọc khe nhanh cho Mirko Vucinic băng xuống ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách đến từ Italia.

Với chiến thắng này, Juve coi như chắc một suất vào vòng tứ kết khi trận lượt về, họ sẽ được chơi trên sân nhà vào ngày 7-3 tới.

Tại Mestalla, PSG phô diễn chiến thuật hợp lý và sự tỏa sáng của các ngôi sao đắt giá để giành chiến thắng 2-1 trước Valencia. Tiếc rằng, họ sẽ không còn có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Ibrahimovic ở trận lượt về khi chân sút người Thụy Điển nhận thẻ đỏ rất vô duyên ở phút bù giờ thứ 2.

  Ibrahimovic nhận thẻ đỏ ở cuối trận.Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu và khán giả trên sân cũng chỉ phải chờ đúng 10 phút để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Sau pha phối hợp ăn ý với đồng đội, Lavezzi đi bóng qua 3 cầu thủ Valencia rồi sút chéo góc đẹp mắt mở tỉ số cho PSG. Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng tới từ nước Pháp càng có thêm niềm tin để triển khai lối chơi phòng ngự phản công của mình. Còn với Valencia, họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo được mấy cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn của PSG.

Bộ đôi Lavezzi - Lucas Moura là niềm cảm hứng tấn công của PSG ở trận đấu này. Ngoài sự nguy hiểm từ hai biên, cả hai đều gây ra rất nhiều sóng gió cho khung thành của Valencia bởi những pha hoán đổi vị trí, tốc độ và những đường phối hợp đầy tính sáng tạo.

Trong khi Lavezzi trực tiếp mở tỷ số cho PSG thì Lucas Moura góp công lớn vào bàn thắng thứ 2 của PSG. Tân binh người Brazil này đi bóng kỹ thuật rồi dọn cỗ cho Pastore lập công nhân đôi cách biệt ở phút 43.

Trước lúc PSG bị Valencia chọc thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng nhờ công của Rami thì Ibrahimovic đánh dấu trận đấu nhạt nhòa của mình bằng chiếc thẻ đỏ vô duyên. Như vậy tiển đạo người Thụy Điển sẽ không thể góp mặt ở trận lượt về vào ngày 7-3.

Kết quả loạt trận rạng sáng ngày 13-2

Valencia  1-2  Paris SG

Celtic 0-3 Juventus

Theo Bongdaplus.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên