Chi hội “Bếp yêu thương”: Nơi hội tụ những trái tim nhân ái

Cập nhật: 07-06-2017 | 08:21:22

Chi hội “Bếp yêu thương” được thành lập vào năm 2014, xuất phát từ tâm ý của bà Nguyễn Thị Lệ (khu phố 4, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên). Kể từ đó đến nay, cứ thành thông lệ vào ngày rằm và ngày 30 âm lịch hàng tháng, những con người giàu lòng nhân ái lại tập trung lại để cùng nhau chế biến những món ăn phục vụ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên.

 

Các thành viên trong Chi hội “Bếp yêu thương” phát những suất cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Ảnh: H.P

Bà Nguyễn Thị Lệ kể, lúc còn làm ở Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên, chứng kiến nhiều bệnh nhân khó khăn về điều trị tại đây, bà đã nghĩ đến việc thành lập một bếp ăn từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn này. Ấp ủ ý định đó, năm 2014, Chi hội “Bếp yêu thương” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên được thành lập, phát động và vận động những người có tấm lòng nhân ái cùng tham gia và đóng góp để duy trì hoạt động. Bếp tồn tại và duy trì hoạt động được là nhờ vào những tình nguyện viên và tấm lòng của những nhà hảo tâm, người ít người nhiều, người thì ủng hộ gạo, rau, củ quả, người thì ủng hộ thịt… Từ buổi đầu với số lượng thành viên là 12 người, đến nay, Chi hội “Bếp yêu thương” đã quy tụ hơn 30 “tấm lòng vàng” cùng đóng góp công sức và vật chất, mang đến những bữa ăn ấm áp yêu thương cho bệnh nhân khó khăn. Thành viên của Chi hội “Bếp yêu thương” thuộc nhiều lực lượng trong xã hội, từ thanh niên, phụ nữ đến những người cao tuổi. Họ không hẳn đã dư giả về vật chất song tất cả đều có điểm chung là tấm lòng nhân đạo, giàu lòng nhân ái, nhiệt tình chia sẻ miếng cơm manh áo với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đã từ nhiều năm nay, người dân đến khám, chữa bệnh ở Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên đã quen thuộc với hình ảnh của những con người thầm lặng nấu những món ăn chay phục vụ miễn phí. Hàng tháng, vào ngày rằm và ngày 30 âm lịch, buổi sáng các thành viên sẽ phát cháo và sữa đậu nành, buổi trưa sẽ phát cơm. Thấu hiểu hoàn cảnh những bệnh nhân nghèo, hiện tại vào sáng thứ sáu hàng tuần “Bếp yêu thương” còn có thêm một nồi cháo thịt để phục vụ cho nhu cầu những bệnh nhân nghèo. Cứ như vậy, hơn 3 năm nay bếp ăn từ thiện này đã phục vụ hàng ngàn suất cơm chay, cháo miễn phí cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Tân Uyên. Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, “Bếp yêu thương” đã vận động hơn 2.000kg gạo và rau củ quả các loại phục vụ hơn 10.000 phần ăn, hơn 10.000 ly sữa đậu nành cho bệnh nhân khó khăn.

Những ngày làm từ thiện, không quản khó nhọc, các thành viên trong chi hội tất bật bắt tay vào công việc từ 2 giờ sáng, chuẩn bị suất ăn để kịp thời trao tặng người bệnh và thân nhân vào hai buổi sáng và trưa. Có đi trải nghiệm mới thấy hết tình cảm mà họ dành cho bệnh nhân nghèo. Khuôn viên Hội Chữ thập đỏ TX.Tân Uyên là nơi tổ chức nấu cơm hàng ngày của chi hội. Từ tờ mờ sáng, mọi người đã có mặt để bắt tay vào việc. Trong khoảng sân trống, mỗi người một việc, không ai bảo ai cứ như vậy, họ cùng nhau làm ra những món ăn ngon phục vụ bà con. Cầm trên tay phần cơm do các hội viên của Chi hội “Bếp yêu thương” phát, anh Nguyễn Văn Thắng xúc động nói: “Gia đình tôi còn khó khăn, con đau ốm liên miên. Nhiều năm nay, tôi và con thường xuyên đến điều trị tại Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên. Nhờ có những suất ăn từ bếp yêu thương đã hỗ trợ một phần nào đó cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp chúng tôi có thêm nghị lực để chăm sóc con”. Còn bà Lệ thì chia sẻ: “Hạnh phúc của những thành viên trong chi hội chúng tôi là khi được nhìn thấy niềm vui, nụ cười trên gương mặt những người nhận suất ăn, hơi ấm tình thương sẽ được truyền đi và lan tỏa từ những suất cơm trao tay còn đang nóng hổi. Tình thương yêu ấy sẽ là những liều thuốc tinh thần quý báu, giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục trở về với gia đình”. Ngoài những bữa ăn, Chi hội “Bếp yêu thương” còn tiến hành hỗ trợ cho người già neo đơn và trẻ em tại phường Uyên Hưng và phường Khánh Bình. Không những thế, thời gian qua, chi hội đã vận động nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh khác như Bình Phước, Lâm Đồng, Bình Thuận, Tiền Giang… với tổng giá trị hỗ trợ lên đến hàng trăm triệu đồng.

Có thể nói, Chi hội “Bếp yêu thương” thực sự là nơi hội tụ những “tấm lòng vàng” cùng san sẻ và tiếp thêm động lực để những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội cảm nhận được tình yêu thương, vượt lên số phận. Giữa cuộc sống với những bộn bề, hối hả thì tình người với người vẫn luôn rực sáng bởi những tấm lòng yêu thương cao cả.

HỒNG PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
trái tim

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên