Chị Lê Thị Phương Nga: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất

Cập nhật: 20-06-2016 | 08:15:30

Chị Lê Thị Phương Nga (ảnh), đội 3, Nông trường Cao su Bố Lá, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (huyện Phú Giáo) được biết đến như một tấm gương về thực hiện chỉ tiêu kế hoạch sản lượng mủ cao su hàng năm…

Từ Thanh Hóa vào Bình Dương lập nghiệp, xuất thân từ một gia đình làng quê quanh năm với cây lúa nước nên chị tha thiết muốn thử nghiệm nghề cao su mới mẻ bằng sức khỏe, sức trẻ của chị lúc bấy giờ. Kết quả, trong nhiều năm qua, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất. Năm 2015, nông trường giao cho chị chỉ tiêu 8.240kg mủ, đến đầu tháng 11-2015, chị đã hoàn thành kế hoạch. Tính đến cuối năm 2015, chị đạt tổng cộng 9.373kg mủ, vượt hơn 1 tấn so với chỉ tiêu nông trường giao. Lãnh đạo Nông trường Cao su Bố Lá nhận xét, trải qua hơn 20 năm cạo mủ, công nhân Lê Thị Phương Nga luôn là ngọn cờ đầu về tay nghề và sản lượng ở nông trường. Hàng ngày, chị không chỉ cạo đúng quy trình kỹ thuật mà còn lượm lặt từng cọng, giọt mủ để tiết kiệm cho chính mình và góp phần cùng nông trường, công ty vượt qua khó khăn chung. Hiện nay, thu nhập bình quân hàng tháng của chị đạt trên 8 triệu đồng/tháng. Xác định “Tay nghề giỏi thì năng suất cao”, vì vậy chị luôn ra sức, phấn đấu để hàng năm luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch sản lượng nông trường giao cho.

Nhiều năm, chị đã tham gia các lần thi tay nghề thợ giỏi cạo mủ các cấp và đã đạt giải bàn tay vàng cấp công ty. Hiện nay, chị có một mái ấm gia đình với 2 con nhỏ luôn là học sinh giỏi, vợ chồng chung thủy hạnh phúc với cơ ngơi ổn định từ chính đồng lương cạo mủ của mình.

 

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên