Chiến thắng gọi tên U23 Việt Nam?

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

SEA Games 26 đã cận kề, HLV Falko Goetz phải tận dụng tối đa các trận đấu VFF Cup để hoàn tất nhiệm vụ định hình chiến thuật và bộ khung. Được gặp U23 Myanmar ở trận ra quân là cơ hội thuận lợi nhất cho U23 Việt Nam giành 3 điểm trọn vẹn…

Cửa thắng rộng mở cho chủ nhà

Trong giải đấu mang ý nghĩa ‘tổng duyệt” cho hành trình tìm kiếm HCV SEA Games, HLV Falko Goetz tuyên bố muốn đội U23 Việt Nam giành được chức vô địch, thành tích đủ mang đến cú hích tinh thần để các tuyển thủ thêm tự tin trước giờ đi Indonesia.

   U23 Việt Nam cần một cú hích về mặt tinh thần

Mục đích giành ngôi đầu ở giải giao hữu thường niên đã được thể hiện rõ qua các buổi tập của U23 Việt Nam. Ông thầy người Đức dành khá nhiều thời gian để chỉnh nắn những tình huống phối hợp tấn công, nhắc nhở học trò nỗ lực chắt chiu từng cơ hội ghi bàn xuất hiện trước khung thành.

Trong trận ra quân gặp đối thủ cùng lứa Myanmar, HLV Falko Goetz đang gặp đôi chút khó khăn ở vị trí trung vệ khi Quốc Anh rút lui theo cách chẳng giống ai, Thanh Hào vừa bất ngờ dính chấn thương sau trận đấu tập với Hà Nội T&T. Trong tình thế không còn nhiều phương án thay thế, có thể U23 Việt Nam sẽ đặt niềm tin vào cặp trung vệ Long Giang - Anh Quang.

Phải đối mặt với nhiều khó khăn khu vực phòng ngự, ông Falko Goetz lại có được những điều kiện thuận lợi để triển khai ý đồ tấn công khi có sự phục vụ của tất cả các “ngòi nổ” đủ sức xuay chuyển cục diện. Ở khu trung tuyến, Văn Bình - Trọng Hoàng đảm nhận nhiệm vụ dắt dắt lối chơi của U23 Việt Nam.

Thanh Trung đảm nhận cánh trái, hành lang còn lại thuộc về tiền vệ đội trưởng Thành Lương. Trong hoàn cảnh thiếu vắng 1 chân sút chủ lực, HLV Falko Goetz vẫn tiếp tục tin dùng Đình Tùng - Văn Quyết trên hàng tấn công, những cầu thủ có khả năng tạo đột biến và hỗ trợ nhau ở các tình huống áp sát khung thành.

HLV Falko Goetz mong muốn U23 Việt Nam giành chiến thắng, học trò của ông cũng nhanh chóng “đáp trả” bằng tinh thần quyết tâm và sự tự tin cao độ. Trước giờ khai mạc VFF Cup, tất cả các tuyển thủ đều tin tưởng sẽ vượt qua U23 Myanamar để sớm tạo ra lợi thế trong chặng đường hiện thực hóa tham vọng của “thuyền trưởng”.

Với một giải đấu chỉ mang tính cọ xát như VFF Cup, thành tích không bao giờ là thước đo chuẩn xác về sức mạnh U23 Việt Nam. Nhưng khi hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều còn rất trẻ, màn trình diễn ở giải giao hữu vẫn có thể tạo ra cú hích mạnh mẽ về mặt tinh thần trước khi bước vào sân chơi có tính chất khốc liệt hơn là SEA Games 26.

Đội chủ nhà đang cần giành chiến thắng để khích lệ tinh thần, được gặp U23 Myanmar trên sân nhà có thể xem như cơ hội rất thuận lợi để thầy trò HLV Falko Goetz phấn đấu giành lấy 3 điểm trọn vẹn. Cửa thắng đã rộng mở, vấn đề còn lại chỉ là tận dụng thế nào cho hiệu quả mà thôi.

U23 Myanmar quyết gây bất ngờ

Ở cấp độ đội tuyển QG, bóng đá Myanmar chưa thể mang ra so sánh với ĐT Việt Nam. Nhưng ở lứa trẻ các đội tuyển Myanmar lại luôn mang đến khó khăn cho Việt Nam trong những năm gần đây. Việc sở hữu một dàn cầu thủ khá đồng đều chính là lý do giúp HLV Stefan Hansson tỏ ra rất tự tin.

Điểm mạnh nhất của U23 Myanmar chính là nền tảng thể lực sung mãn, cùng lối đá máu lửa đặc trưng. Mục tiêu U23 Myanmar đề ra ở trận ra quân không nằm ngoài tỷ số hòa, để đạt mục đích có thể Myanmar sẽ lựa chọn nhập cuộc với lối đá phòng ngự - phản công, với số đông lực lượng tham ra phòng ngự. Vì vậy, tham vọng giành chiến thắng của U23 Việt Nam sẽ phải trông chờ nhiều vào khả năng xuyên phá “bê tông” của các tiền đạo.

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 17h00, dù phải đối đấu với ĐKVĐ SEA Games là U23 Malaysia, các cầu thủ U23 Uzbekistan vẫn được đánh giá có nhiều cơ hội giành chiến thắng nhờ vượt trội về đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam

Thủ môn: Tuấn Mạnh

Hậu vệ: Quốc Long, Long Giang - Anh Quang, Tấn Đạt

Tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng - Văn Bình, Thanh Trung

Tiền đạo: Đình Tùng - Văn Quyết

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên