Chiều nay, giải bóng đá Ngoại hạng Việt Nam khai cuộc

Cập nhật: 31-12-2011 | 00:00:00

Chiều nay (31-12), giải bóng đá Ngoại hạng Việt Nam sẽ khởi tranh với hai trận đấu hứa hẹn hấp dẫn giữa Hoàng Anh Gia Lai gặp V.Hải Phòng và B.Bình Dương tiếp đón tân binh K.Kiên Giang.

Bất chấp những tranh chấp quyền sở hữu bản quyền truyền hình với AVG đang bước vào giai đoạn nóng bỏng nhất, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn quyết tâm tổ chức thật tốt giải Bóng đá ngoại hạng Việt Nam (Super League) 2012. Kênh VTV3 sẽ trực tiếp trận khai mạc giữa HAGL gặp V.Hải Phòng lúc 16h10 ngày 31-12 trên sân Pleiku. Còn đài BTV sẽ trực tiếp trận Becamex Bình Dương và Kienlongbank Kiên Giang trên sân Gò Đậu lúc 18h30.

 B.Bình Dương (áo đỏ) tiếp Kiên Giang trong vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại hạng quốc gia 2012.  Cùng với bầu Kiên của CLB Hà Nội, bầu Thắng của Đồng Tâm, Chủ tịch CLB Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức được xem là người có tâm huyết thay đổi diện mạo giải vô địch quốc gia Việt Nam. Với tư cách Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF, bầu Đức quyết tâm sốc dậy nền bóng đá nước nhà thông qua những cam kết chơi bóng đá đẹp, bóng đá sạch với hy vọng sẽ kéo được khán giả trở lại mà Hoàng Anh Gia Lai là hình mẫu.

Đã 7 năm qua, kể từ khi HAGL đoạt chức vô địch giải vô địch quốc gia lần hai liên tiếp, bầu Đức vẫn nuôi tham vọng tiếp tục được nâng chiếc cúp quý giá. Tuy nhiên, HAGL không thể trở lại thời hoàng kim, thậm chí ngày càng xa dần trên nhóm đầu xếp hạng sau mỗi mùa bóng. Kết thúc mùa giải 2011, HAGL đứng vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, một thành tích không tương xứng với đầu tư của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Thành tích đội nhà kém khiến khán giả đến sân Pleiku ngày càng thưa thớt.

Tiến đến Super League đầu tiên, người giàu thứ hai thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2011 muốn chứng kiến một HAGL chơi tấn công đẹp mắt, tràn đầy sức sống để lôi kéo người hâm mộ Pleiku. Để cụ thể hóa lối chơi mới cho HAGL, HLV Choi Yoon Gyum vốn nổi tiếng với lối đá tấn công tổng lực khi còn dẫn dắt CLB Daejeon Citizen ở Hàn Quốc được bầu Đức mời về. Bên cạnh đó, bầu Đức cũng sẵn sàng thanh lý một loạt những trụ cột nhưng chơi không tốt mùa trước như: Việt Cương, Văn Trương, Tăng Tuấn, Benjamin... để chiêu mộ những nhân tố mới như Paulo, Owen, Đức Dương hay Bassey Apkan. Cộng với một số gương mặt trẻ đang lên như: Tuấn Mạnh, Hoàng Thiên, Văn Hiếu..., đội bóng phố núi được đánh giá cao hơn trong cuộc tiếp đón V.Hải Phòng trong ngày khai mạc Super League, đội bóng mà họ đã đè bẹp 4-2 tại Pleiku ở mùa giải 2011.

V.Hải Phòng cũng là một trong những đội tham vọng vô địch V-League. Tuy nhiên, chuẩn bị cho mùa bóng Super League đầu tiên, đội bóng đất cảng gặp nhiều sóng gió. Tăng cường ngoại binh khi mua bộ khung vừa cùng Sông Lam Nghệ An vô địch V-League 2011 là Kavin Bryan, Fagan, Diego và Ansah. Tuy nhiên, nhân lực của họ đã suy giảm nhiều một loạt trụ cột như Thái Dương, Đặng Văn Robert, Aniekan, Quang Huy, Bật Hiếu…dứt áo ra đi. Không chỉ lực lượng mỏng, trong thời gian gần đây, nội bộ bóng của đội bóng nổi sóng khi các cầu thủ không phục tài huấn luyện của HLV Nguyễn Đình Hưng. Với những khó khăn chồng chất, rõ ràng V.Hải Phòng khó lòng gây được bất ngờ trên sân Pleiku.

Trong khi đó, trên sân Gò Đậu, sau khi vấp ngã ở Cup quốc gia trước đội bóng hạng Nhất Lâm Đồng trên sân nhà, Bình Dương quyết tâm lấy lại hình ảnh và mong muốn khởi đầu suôn sẻ ở Super League. Đối thủ của họ trong ngày khai mạc chính là tân binh Kienlongbank Kiên Giang. B.Bình Dương vẫn là một trong những đội có tham vọng vô địch Super League, trong khi Kiên Giang chỉ đặt mục tiêu trụ hạng. Với lực lượng hùng hậu so với đội khách, 3 điểm khó thoát khỏi tầm tay của thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh. Tuy nhiên, với nhiệt huyết của một tân binh, cùng với hai trận thắng trước Quảng Nam và HAGL để có mặt ở tứ kết Cup quốc gia, người hâm mộ chờ đời một bất ngờ hay hiện tượng của K.Kiên Giang.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên