Khai mạc giải hạng Nhất Quốc gia 2012, TDC Bình Dương - Than Quảng Ninh: Chủ nhà sẽ “lột xác”?

Cập nhật: 30-12-2011 | 00:00:00

Sau gần 4 tháng chờ đợi, hôm nay giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2012 sẽ chính thức khởi tranh trở lại với cặp đấu khai mạc giữa chủ nhà TDC Bình Dương và đội khách Than Quảng Ninh (15 giờ 30 phút, VTV, BTV trực tiếp). Đội chủ sân Gò Đậu sẽ có khởi đầu như ý trong ngày khai mạc, tạo đà cho chặng đường khó nhọc phía trước?  TDC Bình Dương (phải) sẽ có chiến thắng đầu tay?

Nếu như trận đấu này diễn ra cách đây chừng 2 tháng trước thì sẽ có rất ít cổ động viên đất Thủ đặt niềm tin chiến thắng vào đội bóng của thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng. Bởi, Than Quảng Ninh trong 3 mùa bóng qua luôn là ngựa ô của giải; trong khi phải đến cuối mùa bóng hạng Nhất 2011, đội TDC Bình Dương phải vất vả lắm mới giành quyền trụ hạng. Còn nhớ, ở vòng đấu áp chót mùa giải 2011 vừa qua, TDC Bình Dương đang rất cần 1 điểm để có thể an tâm trụ hạng trước vòng đấu cuối cùng - phải làm khách trên sân của ứng viên thăng hạng là Kiên Giang. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng TDC Bình Dương đã để thua Than Quảng Ninh 1-2 với bàn gỡ muộn mằn của tiền đạo Nkemi trong 5 phút bù giờ. Cũng may, ở vòng đấu đó các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TDC Bình Dương đều thua hoặc hòa nên thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng mới có thể “hú hồn” trụ hạng trước 1 vòng đấu.

Nhắc lại vòng đấu trên để thấy rằng Than Quảng Ninh bao giờ cũng là đối thủ đáng ngại của bất kỳ đội bóng nào có tham vọng giành vé thăng hạng ở giải hạng Nhất chứ không riêng gì TDC Bình Dương vẫn còn đang trong thời kỳ chờ “lột xác” từ một đội trung bình thành một “hiện tượng” của mùa giải 2012. TDC Bình Dương có thật sự “lột xác” hay chưa thì còn phải chờ sau khi kết thúc trận đấu với “thuốc thử liều cao” Than Quảng Ninh. Nhưng cần phải khẳng định rằng, trận đấu giữa TDC Bình Dương - Than Quảng Ninh chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và dự đoán có chất lượng chuyên môn cao, nhiều bàn thắng.

Có thể nói, mùa bóng năm nay TDC Bình Dương đang có trong tay lực lượng mạnh nhất trong lịch sử của mình. Dàn nội binh với Trung Nghĩa, Văn Bé, Anh Hoàng, Viết Mẫn, Hoàng Giang, Duy Giang, Trung Tín, Đình Lợi, Đức Nam ngày càng trưởng thành về chuyên môn, tích lũy được nhiều kinh nghiệm trận mạc. Đã vậy, đội còn nhận được sự chi viện những cầu thủ tốt từ đội đàn anh Becamex Bình Dương nên lực lượng càng thêm mạnh. Đáng kể trong số này là cặp ngoại binh gồm tiền đạo David Carlos Veloso, trung vệ Marcelo (cùng đến từ Brazil), cộng với tiền đạo “cây sào” Nkemi (cao gần 2m) đã giúp HLV Nguyễn Minh Dũng có thêm sự đa dạng trong các phương án chiến thuật, có thể chủ động tấn công để tìm chiến thắng thay vì chỉ biết phòng ngự tấn công chờ thời cơ như mùa bóng 2011. Nhờ những yếu tố trên, TDC Bình Dương đã có cú “lột xác” ngoạn mục về đẳng cấp khi đánh bại cả 2 đại gia của Super League là Đà Nẵng và V.Hải Phòng để ung dung đoạt cúp vô địch giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2011 vào tháng 11 vừa rồi.

Hy vọng, TDC Bình Dương sẽ tiếp tục cho thấy sự “lột xác” của mình trong trận đấu chiều nay khi tiếp “ngựa ô” Than Quảng Ninh đã suy giảm đáng kể sức mạnh khi có nhiều trụ cột ra đi.

Các trận đấu còn lại của vòng 1 (ngày 31-12): HN ACB - Hà Nội, An Giang - Lâm Đồng, Trẻ Đà Nẵng - ĐTLA, Đồng Nai - Bình Định, Tây Ninh - Quảng Nam, Cần Thơ - TP.HCM.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên