Cho mùa xuân yên vui

Cập nhật: 23-02-2018 | 08:38:12

Tết đến, xuân về là dịp để mỗi người con trên quê hương đất Việt sum họp với gia đình, tuy nhiên với những người lính trực sẵn sàng chiến đấu, họ phải hy sinh hạnh phúc riêng tư để giữ bình yên cho Tổ quốc, cho nhân dân được đón tết trong yên vui.

 Năm nào cũng vậy, tín hiệu đầu tiên của ngày tết với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 - Lữ đoàn Pháo binh 434 là việc xây dựng và triển khai kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu trước, trong và những ngày sau tết. Với mục tiêu đặt ra là chủ động nắm chắc tình hình, làm chủ các tình huống, nâng cao cảnh giác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Thực hiện chỉ đạo của cấp trên về triển khai kế hoạch “Mừng Đảng - mừng xuân”, Chỉ huy Tiểu đoàn chủ động chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui xuân, đón tết cho cán bộ, chiến sĩ trên tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ hiểu thấu trách nhiệm, nghĩa vụ của người lính trong khi làm nhiệm vụ, Tiểu đoàn chủ động xây dựng kế hoạch triển khai nhiều nội dung sinh hoạt tết với mục tiêu vui tươi, đầy đủ cả về vật chất và tinh thần.

 Khu vực vui chơi của Tiểu đoàn dịp tết

Năm nay, Tiểu đoàn tổ chức nhiều hoạt động vui xuân, trong đó có đêm giao lưu văn nghệ với Đoàn thanh niên các địa phương nơi đóng quân. Đêm giao thừa có chương trình hái hoa dân chủ và giao lưu văn nghệ. Trong những ngày tết, tại tất cả các đơn vị và toàn Tiểu đoàn, xen kẽ hoạt động văn hóa - văn nghệ, đơn vị tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao như: Thi đấu bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, nhảy bao bố, đẩy gậy, cờ tướng cùng các trò chơi dân gian khác và đặc biệt là thi trang trí bàn thờ tết. Cũng trong dịp tết, Tiểu đoàn còn thành lập các đoàn cán bộ, chiến sĩ đi thăm hỏi, chúc tết, tặng quà các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn khu vực đơn vị đóng quân nhằm thắt chặt tình đoàn kết quân dân với nhân dân địa phương... Trước sự chăm lo chu đáo, tận tình của Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn, đồng chí Vũ Đức Tuấn - Quân khí viên, Đại đội 5, xúc động cho biết: “Năm nay là năm đầu tiên em xa nhà và lần đầu ăn tết trong quân ngũ. Mặc dù xa gia đình, người thân nhưng em thấy vui vì được đồng đội quan tâm, được cảm nhận cái tết sôi nổi của người lính và cảm nhận rõ vinh dự, tự hào khi được làm nhiệm vụ chắc tay súng bảo vệ bình yên mùa xuân cho mọi nhà”. Còn trung úy Nguyễn Văn Chuân, Trung đội trưởng chia sẻ: “Chúng tôi trong những ngày tết luôn đặt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu lên hàng đầu, không để xảy ra bị động bất ngờ. Đơn vị tổ chức lực lượng, phương tiện trực đúng quy định, bảo đảm đời sống cho cán bộ, chiến sĩ đúng, đủ và điều cốt lõi là bảo đảm an toàn và sẵn sàng chiến đấu cao”.

Trung úy Nguyễn Văn Chuân, Trung đội trưởng Đại đội 5 quê ở Thái Bình, khi nhận lệnh trực sẵn sàng chiến đấu dịp tết tuy có chút nao nao, xao xuyến nhớ gia đình, người thân, nhưng là người lính Cụ Hồ đồng chí vui vẻ bộc bạch: “Ngày tết, ai cũng muốn được quây quần bên gia đình, thăm hỏi bà con họ hàng. Nhưng là người lính ở đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu thì nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc phải được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi xác định một mùa xuân đất nước bình yên cũng đồng nghĩa với gia đình mình được hạnh phúc”.

Để làm tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán, trước khi tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ vui xuân, đón tết, đơn vị đã quán triệt nhiệm vụ và triển khai các phương án sẵn sàng chiến đấu trong từng tình huống. Với đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu A2, sĩ quan phải bảo đảm 2/3 quân số theo quy định, riêng chiến sĩ bảo đảm trực 100%. Đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vũ khí, xe pháo và trang bị đi kèm, khi có lệnh sẵn sàng đáp ứng được ngay. Trong những ngày nghỉ tết, Tiểu đoàn luôn bảo đảm quân số trực sẵn sàng chiến đấu và tham gia thực hiện các nhiệm vụ khác.

Tết của những người lính xa nhà thì nỗi nhớ đã quyện vào niềm vui và trách nhiệm lớn lao. Dù gian khó, thử thách nhưng trên khuôn mặt họ vẫn luôn rạng ngời nụ cười hạnh phúc bởi sức trẻ của những người lính đã và đang cùng xã hội dệt nên những mùa xuân đầy sức sống. Xin chúc cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2 có sức khỏe dào dồi, luôn vững tay súng giữ vững sự bình yên cho Tổ quốc.

VĂN BÁ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên