Chủ nhà không phụ lòng người hâm mộ?

Cập nhật: 03-08-2012 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai (4-8), đội Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ thi đấu với V.Hải Phòng (V.HP) trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 24 giải VĐQG V-League 2012. Đây là một trong 2 trận đấu cuối cùng của mình trên sân nhà Gò Đậu trước khi khép lại mùa bóng với chuyến làm khách trên sân HAGL ở vòng đấu cuối, nên B.BD không muốn làm người hâm mộ thất vọng.  B.BD (áo sậm) sẽ không phụ lòng người hâm mộ như trận đấu với V.HP mùa rồi?

V.HP đã chính thức rớt hạng ở vòng đấu trước đó, nhưng để đánh bại đối thủ đang được dẫn dắt bởi cựu HLV B.BD là Lê Thụy Hải thì không hề là chuyện đơn giản. Trước hết, dẫu đã rớt hạng, nhưng HLV Lê Thụy Hải với những hiểu biết về B.BD, nhất là giai đoạn đầy sóng gió, phải chia tay đội bóng đất Thủ ngay trước thềm V-League 2012 chắc chắn sẽ biết làm thế nào chỉ đạo các học trò V.HP khắc chế thành công sức mạnh của đội bóng cũ. Thứ hai, qua những gì đã thể hiện trong trận thắng 2-0 của V.HP trước Thanh Hóa ở vòng vừa rồi cho thấy, HLV Lê Thụy Hải và các học trò hoàn toàn không có chuyện buông xuôi.

Khó khăn càng tăng thêm gấp bội cho đội bóng chủ nhà khi B.BD thiếu vắng cùng lúc 3 trụ cột ảnh hưởng cực kỳ quan trọng đến lối chơi. Đó là việc tiền đạo đội trưởng Philani đã bị treo giò do thẻ phạt. Ngoài ra, trung vệ chốt chặn Danny Van Bakel cũng không thể góp mặt trong đội hình thi đấu của B.BD trong trận đấu vào chiều mai, cũng bởi lý do tương tự. Nếu tính luôn sự vắng mặt đến hết mùa giải... năm sau của hậu vệ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh bởi lý do chấn thương quá nặng, phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu dài hạn thì B.BD quả thật chịu tổn thất quá lớn.

 Trong số 3 sự vắng mặt trên, đáng tiếc nhất là việc Philani không thể sát cánh cùng đồng đội. Philani ngoài vai trò là đội trưởng, người châm ngòi, giữ nhịp các đợt tấn công của B.BD thì cầu thủ người Nam Phi này còn đồng thời là niềm cảm hứng trong lối chơi của đội bóng đất Thủ. Trong những buổi tập vừa qua, HLV Cho Yoon Hwan liên tục thử nghiệm nhiều cầu thủ thi đấu ở vai trò này, tuy có tạm thời lấp được vị trí của Philani để lại, nhưng rõ ràng về hiệu quả rất khó mà bì kịp. Ở vị trí của Danny và Quang Thanh thì không quá đáng lo ngại, bởi Chí Công - Helio hoặc Minh Đức đều có thể thi đấu tốt ở vai trò cặp trung vệ. Riêng vị trí 2 biên, nhiều khả năng vẫn sẽ do Tuấn Tùng (trái) và Huỳnh Phú (phải) đảm nhiệm. Bộ tứ vệ này là khá ổn, nhưng để thật sự trở thành bức tường vững chắc che chắn cho thủ môn Đình Đức thì cặp tiền vệ trung tâm của B.BD (dự kiến sẽ tiếp tục là Trung Sơn - Vũ Phong) đòi hỏi phải biết hỗ trợ, đánh chặn và dọn dẹp tốt.

Tuy nhiên, một khi vị trí tiền vệ trung tâm còn được trao vào đôi chân của Trung Sơn thì khó lòng mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ, bởi cầu thủ này trình độ có giới hạn. Trong khi đó, việc kéo Vũ Phong vào trung tâm hàng tiền vệ chẳng những không thể giúp cho khả năng tổ chức tấn công của B.BD tốt lên mà còn làm cho đội bóng đất Thủ đánh mất vũ khí sắc bén từ những pha leo biên tạt bóng của “vua hành lang phải” Nguyễn Vũ Phong. Theo chúng tôi, đây chính là khâu mà HLV Cho Yoon Hwan cần phải tính toán, sắp xếp và điều chỉnh lại cho hợp lý, trước khi bước vào trận đấu có ý nghĩa hết sức quan trọng với Sài Gòn Xuân Thành trên sân Gò Đậu vào ngày 12-8 tới, trận đấu mang ý nghĩa gần như quyết định việc B.BD có vào được tốp 4 chung cuộc hay không?

Mùa trước, trong hoàn cảnh thập tử nhất sinh, đội bóng đất Cảng đã lần đầu tiên giành được chiến thắng (1-0) trên sân Gò Đậu, mà theo cách nói vui của các fan giúp đội khách “hà hơi thổi ngạt” kịp lúc. Mùa này, tình hình đã thay đổi, B.BD mới là đội cần 3 điểm hơn để chinh phục tốp 4 chung cuộc nên rất khó có chuyện “bất ngờ” xảy ra.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên