Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Thống nhất đề xuất Quy hoạch cụm cảng Logistics Tân Vạn

Cập nhật: 11-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 11-7, tại UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng họp nghe Viện Quy hoạch phát triển đô thị Bình Dương báo cáo thuyết minh Quy hoạch cụm cảng Logistics Tân Vạn - Dĩ An.

Quang cảnh buổi họp thống nhất đề xuất quy hoạch cụm cảng Logistics Tân Vạn - Dĩ An, tại Hội trường UBND tỉnh.

Với quan điểm xây dựng cụm cảng Logistics trở thành trung tâm Logistic hoạt động vận tải đa phương thức, khai thác các luồng hàng hóa cho các đơn vị vận tải khác nhau, phục vụ thị trường cấp vùng, cấp quốc gia và cấp quốc tế. Tại buổi họp các sở ban ngành và các nhà đầu tư đã có nhiều ý kiến đóng góp bổ sung chi tiết cho Đề án Quy hoạch và đánh giá cao tầm quan trọng cũng như sự cần thiết phải xây dựng cụm cảng Logistics trong việc mang lại hiệu quả kinh tế xã hội và ý nghĩa chính trị. Theo đó, hầu hết các sở ban ngành đều đồng ý thông qua và thống nhất với Đề án.

Kết luận tại buổi họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh: “UBND tỉnh thống nhất theo hướng quy hoạch, quy mô có tính khả thi khi xây dựng cụm cảng Tân Vạn của đề án. Trong tương lai, Logisitcs là một trung tâm điểm, giúp tỉnh tận dụng khai thác một số loại hình và mục tiêu cao. Trước mắt và lâu dài sẽ là nơi hấp dẫn các nhà đầu tư. Việc xây dựng cụm cảng phù hợp với điều chỉnh, bổ sung quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025…”.

PHƯƠNG AN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên