Chuẩn bị diễn tập tìm kiếm, cứu nạn trước các tình huống thiên tai

Cập nhật: 06-10-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 6-10, tại khu vực cầu Phú Cường (TP.TDM), hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Cảnh sát PCCC và Tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ cùng các lực lượng thuộc UBND xã, phường, TP.TDM, cơ quan y tế… đã tổ chức tổng duyệt triển khai phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có các sự cố, tình huống thiên tai xảy ra.

 Một cầu phà thuộc lực lượng Quân khu 7 trở thành điểm tiếp nhận các ca sơ cấp cứu cho người dân trong vùng thiên tai.

Buổi tổng duyệt được đưa ra tình huống thời tiết mưa bão, kết hợp triều cường dâng cao gây ngập lụt nặng trên diện rộng, các hộ dân sinh sống ven sông Sài Gòn bị đe dọa tính mạng và tài sản. Các lực lượng nêu trên nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hiệp đồng tổ chức, dùng ca nô trang bị phao cứu sinh, áo phao… tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Trong đó, khẩn trương cứu vớt những người dân; vớt và di dời tài sản của người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; lực lượng chỉ huy được thành lập ngay trên sông để tổ chức sơ cứu cho các nạn nhân, sau đó chuyển viện để cấp cứu, điều trị.

 Ca nô đến cứu vớt người dân và tài sản đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Ngoài ra, lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC còn tổ chức cho thợ lặn tìm kiếm những nạn nhân bị mất tích trong thiên tai… Theo kế hoạch, ngày 7-10, các lực lượng sẽ tiếp tục có buổi tổng duyệt cuối cùng và sẽ tổ chức diễn tập chính thức trong 2 ngày 9 và 10-10 tới.

 Cứu vớt, di dời tài sản của nhân dân.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên