Cô gái vàng của wushu Việt Nam lên báo Mỹ

Cập nhật: 10-01-2015 | 06:13:07

Thúy Vi vẫn không ngừng khao khát chinh phục những thành công mới, dù đã có một bộ sưu tập thành tích đồ sộ ở mọi cấp độ. Ảnh: Lâm Thỏa.

Dương Thúy Vi được hai nhà báo Matthew Knight và Natasha Maguder phỏng vấn, viết bài trên chương trình "Người thường tới người hùng" của CNN.

Thúy Vi hiện là ngôi sao số một của wushu Việt Nam. Năm 2013, cô gái họ Dương là người giành tấm HC vàng đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở SEA Games 27 tại Myanmar, đồng thời lên ngôi vô địch thế giới. Tháng 9/2014, Thúy Vi là vận động viên duy nhất của Việt Nam giành HC vàng tại ASIAD 17 trên đất Hàn Quốc. Chính nhờ bảng thành tích sáng như vậy mà cô gái năm nay 21 tuổi được trở thành vận động viên đầu tiên của Việt Nam được lên báo CNN.

"Thúy Vi có dáng người nhỏ nhắn, mỏng manh nhưng ẩn sau đó là một tài năng võ thuật. Mới 21 tuổi, cô đã là nhà vô địch quốc gia, Đông Nam Á, châu Á và thế giới nhưng cô ấy không hề có cảm giác thừa mứa chiến thắng", CNN viết.

Trả lời phỏng vấn, Thúy Vi cho biết:"Mỗi lần giành chiến thắng, đứng trên bục nhận giải, tôi cảm nhận thấy rằng mình đã thực sự chiến thắng bản thân. Khi được đeo huy chương, cảm giác của tôi vô cùng đặc biệt, giống như giấc mơ đã thành sự thực vậy".

Thúy Vi tiết lộ cô đến với thể thao một cách rất tình cờ. Người em họ của Thúy Vi vì quá cân nên phải đi tập wushu và cô bị bắt đi tập cùng để làm người giám sát. Điều đặc biệt là người em họ tập được một tuần thì nghỉ còn Thúy Vi lại "nhiễm" tình yêu với môn võ này, kiên trì tập luyện để liên tiếp gặt hái những tấm huy chương, trở thành cô gái vàng của wushu Việt Nam.

Để gặt hái được những thành công, Thúy Vi đã trải qua quá trình khổ luyện. Hiện tại, cô gái 21 tuổi phải tập luyện cả sáng và chiều sáu ngày trong tuần, thậm chí nhiều thời điểm còn kéo dài hơn.

"Trước mỗi giải đấu chúng tôi thậm chí tập cả các buổi sáng chủ nhật, gồm cả tập thể lực và kỹ thuật. Wushu là môn rất khó tập. Người tập luôn phải kiên nhẫn để tìm cách phối hợp ăn ý giữa chuyển động của đầu, cánh tay, đôi chân...Điều quan trọng nhất khi tập wushu là các hoạt động của cơ thể phải được thực hiện một cách thống nhất và uyển chuyển", Thúy Vi chia sẻ.

Thần tượng của Thúy Vi chính là đàn chị Thúy Hiền, nhà vô địch thế giới đầu tiên của wushu Việt Nam. Năm 1993, khi mới 14 tuổi, Thúy Hiền đã chinh phục thành công tấm HC vàng thế giới và bốn năm sau cô lại lập lại được chiến thích trên. Nếu Thúy Vi có thể đăng quang tại giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 10 năm nay tại Jakarta (Indonesia), cô sẽ cân bằng được thành tích của đàn chị.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=456
Quay lên trên