Cô giáo đam mê đờn ca tài tử

Cập nhật: 05-12-2018 | 09:43:47

Yêu đời, yêu nghề và yêu đờn ca tài tử là cảm nhận khi chúng tôi trò chuyện với cô Trần Thị Thanh Thúy (nghệ danh Cẩm Thúy), một giáo viên đầy nhiệt huyết của trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương.


Cẩm Thúy
(thứ 2, từ trái sang) trong chương trình “Truyền dạy đờn ca tài tử và cải lương” của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương

Sinh ra và lớn lên ở Long An, một trong những tỉnh có phong trào đờn ca tài tử phát triển mạnh nên Cẩm Thúy sớm yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật Sân khấu 2 (nay là trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh), cô về làm diễn viên cho Đoàn cải lương Đồng Nai. Năm 2008, Cẩm Thúy chuyển về công tác tại Trung tâm Văn hóa Bình Dương (nay là Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh), rồi làm giáo viên Khoa Quản trị quản lý của trường Trung cấp Văn hóa - Nghệ thuật - Du lịch Bình Dương (trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa tỉnh). Sau gần 10 năm gắn bó với công tác giảng dạy, cô Thúy luôn đầu tư cho giáo án và tạo sự hứng khởi, ham thích học tập cho các học viên qua các môn học như: Dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp, quản lý nhà văn hóa câu lạc bộ. Bởi với Cẩm Thúy, phải đào tạo làm sao cho các học viên có thể ứng dụng vào cuộc sống khi các em ra xã hội làm việc. Với sự nỗ lực ấy, cô Thúy đã tham gia và đoạt giải khuyến khích Hội thi Giáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2017.

Ngoài giờ lên lớp, Cẩm Thúy còn tham gia biểu diễn văn nghệ, làm giám khảo trong các hội thi đờn ca tài tử, giọng ca cải lương ở TP.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo, cộng tác với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương trong các chương trình ca cổ, giới thiệu các CLB đờn ca tài tử trong và ngoài tỉnh… Và gần đây, Cẩm Thúy là người dẫn chương trình cho chương trình “Truyền dạy đờn ca tài tử và cải lương”, “Tìm hiểu đờn ca tài tử Nam bộ” do thạc sĩ Huỳnh Khải và các giảng viên Khoa Âm nhạc dân tộc Nhạc viện TP.Hồ Chí Minh giảng dạy trên sóng truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương vào tối chủ nhật hàng tuần.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=554
Quay lên trên