Cổ vũ cái mới, khơi dậy sáng tạo

Cập nhật: 09-02-2017 | 11:47:25

Đó là mong muốn của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đối với báo chí trong năm 2017. Phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí đầu năm vừa diễn ra tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cảm ơn báo giới năm qua đã đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo; giúp Chính phủ hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, tăng cường đối ngoại…; đồng thời mong muốn trong năm 2017, báo chí cần có những nỗ lực vượt bậc; cổ vũ mạnh mẽ cho cái mới, khơi dậy sáng tạo trong toàn xã hội và từng cá nhân

Nhiệm vụ của báo chí trong năm 2017 là rất nặng nề. Phát biểu tại hội nghị, bên cạnh biểu dương và đánh giá cao những thành tựu đạt được trong năm qua của báo chí cả nước, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cho rằng năm 2017 là năm quan trọng, đòi hỏi phải có quyết tâm cao để tạo ra bước đột phá mới, đưa sự nghiệp đổi mới của Việt Nam phát triển lên tầm cao mới. Do vậy, các cơ quan báo chí cần phải nâng cao chất lượng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý thông tin tuyên truyền; nâng cao chất lượng hoạt động báo chí, tính chiến đấu của báo chí… góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã đề ra, đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới.

Cổ vũ cái mới, khơi dậy sáng tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian qua của báo chí cả nước, đặc biệt là đối với các cơ quan báo Đảng. Bên cạnh chuyển tải thông tin thời sự, tuyên truyền các chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, lâu nay “làng báo” trong nước vẫn thực hiện nhiệm vụ này. Thông qua các chuyên mục: Người tốt, việc tốt, Gương sáng quanh ta, Chuyện tử tế… “làng báo” trong nước đã chuyển tải đến bạn đọc những tấm gương người tốt, có tấm lòng bao dung, sống vì mọi người bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Những câu chuyện này sau khi được đăng tải đã tạo được sự chú ý, cổ vũ mọi người làm theo. Nhờ đó, thời gian qua tại nhiều địa phương trong nước đã xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương những người tốt, sống vì cộng đồng.

Trên các lĩnh vực lao động sản xuất, giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền… “làng báo” trong nước cũng đã kịp thời và thường xuyên ghi nhận, đăng tải nhiều bài viết về những mô hình hay, cách làm sáng tạo, phê phán cái xấu, đấu tranh với những việc làm tiêu cực. Những bài viết này sau khi đăng tải đã gây được sự chú ý của bạn đọc, giúp mọi người nhận diện, đẩy lùi cái xấu; học tập và nhân rộng cái tốt. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong năm qua “làng báo” trong nước vẫn còn không ít nỗi buồn. Nỗi buồn của “làng báo” trong nước mà Bộ Thông tin và Truyền thông đề cập là những sai phạm của một số cơ quan báo chí về những thông tin giựt gân câu khách, thông tin một chiều làm tổn hại đến uy tín của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Những sai phạm này dù vô tình hay cố ý đều đã được Bộ Thông tin và Truyền thông “tuýt còi” bằng cách xử phạt, đình bản hoặc rút thẻ nhà báo.

Cổ vũ cái mới, khơi dậy sáng tạo vì vậy sẽ tiếp tục là nhiệm vụ trọng tâm của báo chí cả nước trong năm 2017 này.

 

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên