Cơm từ thiện!

Cập nhật: 06-06-2013 | 00:00:00

Lại một lần khác, đi ngang một ngôi chùa tôi thấy nhà chùa bày một cái bàn trước cổng, sát đường để phát cơm từ thiện. Người ta có hiểu ý nghĩa của cơm từ thiện hay không thì tôi không biết nhưng rõ ràng là có không ít người đi xe tay ga đắt tiền, mặc đồ sang trọng cũng dừng lại nhận cơm từ thiện, mà có phải nhận một suất đâu, họ nhận cùng lúc mấy suất cơm. Xem ra họ nghĩ từ thiện không tốn tiền tha hồ mà lấy!

Để những suất cơm từ thiện đến được tay bệnh nhân nghèo, người nghèo là cả một quá trình chung tay góp sức của nhiều người, người ta phải đi vận động các Mạnh Thường Quân, những tấm lòng hảo tâm… Người ta thường nói: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” với ý này cơm từ thiện ý nghĩa biết bao khi nó giúp những người gặp lúc khó khăn có thể vượt qua, có những người sau này thành đạt và họ sẽ tiếp tục giúp đỡ những người nghèo khó khác, nhân lên những tấm lòng nhân ái trong xã hội...

Tôi nghe nói ở nước ngoài khi người ta được nhận trợ cấp thất nghiệp họ không mừng đâu họ cũng ngại lắm, bất đắc dĩ lắm người ta mới tới những chỗ nhận tiền đó. Đó là vì con người ta có lòng tự trọng vậy!

ĐỨC LÊ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên