Công bố quy hoạch chung đô thị Bình Dương và đô thị Thủ Dầu Một

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 3-7, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ công bố quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và quy hoạch điều chỉnh xây dựng đô thị Thủ Dầu Một đến năm 2020.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, không gian đô thị Bình Dương bao gồm 3 khu vực: Khu vực 1 (Đô thị Thuận An, Dĩ An), khu vực 2 (Đô thị mới Hòa Phú, Phú Tân,  Phú Cường, Phú Lợi, Nam Bến Cát, Nam Tân Uyên, Tân Ba, Thái Hòa và Tân Bình), khu vực 3 (Đô thị Tân Thành, Cổng Xanh, Thường Tân, Phước Vĩnh, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Long Hòa, Thanh Tuyền, Minh Hòa, Minh Thạnh…). Quy mô dân số đến năm 2020 khoảng 2,5 triệu người, đến năm 2030 khoảng 3,5 triệu người. Tính chất của đô thị Bình Dương là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội và khoa học kỹ thuật, an ninh quốc phòng; là thành phố đạt tiêu chuẩn đô thị loại 1 gồm 6 quận và 4 huyện; là thành phố công nghiệp; vùng phát triển công nghiệp – nông nghiệp sinh học, du lịch sinh thái, bảo tồn thiên nhiên và nghỉ dưỡng với mục tiêu đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào  giai đoạn 2020-2030…

Tại buổi lễ, quy hoạch điều chỉnh xây dựng đô thị TDM đến năm 2020 cũng đã được UBND tỉnh Bình Dương công bố. Theo đó, TDM là tỉnh lỵ, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, trung tâm công nghệ cao cấp của tỉnh Bình Dương; là trung tâm phát triển du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái chất lượng cao phục vụ nhu cầu cho cả vùng TP.HCM; đến năm 2020, TDM sẽ là đô thị loại 1, có 14 phường, là 1 quận của thành phố Bình Dương.

Không gian đô thị TDM bao gồm 3 khu vực: Khu vực phía Nam (Phường Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Thọ, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành); khu vực phía Đông–Bắc (Hòa Phú, Phú Tân, Phú Mỹ và một phần xã Tân Vĩnh Hiệp); khu vực phía Tây (Phường Định Hòa, Hiệp An, các xã Chánh Mỹ, Tương Bình Hiệp, Tân An và một phần xã Tân Định.). Quy mô dân số đến năm 2020 của đô thị TDM khoảng 515.520 người, tỷ lệ đô thị hóa đạt 100%...

THÀNH SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên