Cử tri kiến nghị tăng cường đầu tư hạ tầng, tăng đại biểu Quốc hội chuyên trách

Cập nhật: 28-06-2023 | 14:29:49

(BDO) Sáng 28-6, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm các ông: Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Lê Văn Khảm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội; Linh mục Nguyễn Văn Riễn, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã An Tây, TX.Bến Cát. 


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã An Tây, TX.Bến Cát

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, sau 23 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm với nhiều đổi mới, sáng tạo, Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét kỹ lưỡng, biểu quyết thông qua 8 luật; thông qua 3 nghị quyết quy phạm pháp luật. Kỳ họp nghe Chính phủ báo cáo kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự án Luật Đất đai (sửa đổi) với hơn 12 triệu lượt ý kiến, cho ý kiến lần thứ hai, hoàn thiện một bước cơ bản đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi); cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật quan trọng khác. 



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại kỳ họp, Quốc hội đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri và giải quyết các kiến nghị của cử tri, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao kết quả kỳ họp, đồng thời kiến nghị một số vấn đề được nhân dân trong xã quan tâm. Cử tri Nguyễn Ngọc Lê nêu ý kiến về tình trạng có nhiều bộ sách giáo khoa gây khó khăn cho học sinh trong trường hợp phải chuyển trường từ tỉnh này sang tỉnh khác. Cử tri Nguyễn Lê Văn Minh kiến nghị cần mở rộng danh mục thuốc bảo hiểm y tế. 

Cử tri kiến nghị cần tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn tạo thuận lợi để người dân đi lại cũng như phát triển kinh tế - xã hội. Cử tri cũng kiến nghị cần tháo gỡ vướng mắc việc tách thửa đất trong trường hợp cho, tặng quyền sử dụng đất; xây thêm trường học, xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng cục bộ, bảo vệ môi trường...



Cử tri xã An Tây, TX.Bến Cát nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu lãnh đạo TX.Bến Cát, xã An Tây ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và có kế hoạch giải quyết trong thời gian sớm nhất. Ông Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, TX.Bến Cát cần rà soát, kiểm ra về cơ sở hạ tầng cũng như các tiêu chí đô thị khác để khắc phục tồn tại, hạn chế trước khi thị xã lên thành phố.

Ông Nguyễn Văn Lợi cũng yêu cầu ngành tài nguyên - môi trường và chính quyền thị xã có giải pháp giải quyết việc tách thửa cho người dân bảo đảm đúng quy định pháp luật, hợp tình, hợp lý. 

Liên quan đến vấn đề sách giáo khoa, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và chuyển đến ngành chức năng trong thời gian tới.

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri 2 phường Tân Đông Hiệp và phường Dĩ An, TP.Dĩ An.


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại TP .Dĩ An

Sau khi nghe đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thông tin tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, cử tri 2 phường Tân Đông Hiệp và Dĩ An kiến nghị Quốc hội cần xem xét, tăng thêm đại biểu Quốc hội chuyên trách nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng với đó, cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền cần khẩn trương giải quyết việc cấp sổ đỏ cho hơn 300 hộ dân đã mua đất của dự án Nhà ở thương mại đường sắt hơn 5 năm nhưng chưa có sổ đỏ, làm thiệt hại về kinh tế cũng như ảnh hưởng đến đời sống của người dân.


Đại biểu Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình, ghi nhận và tiếp thu để tiếp tục có ý kiến gửi đến Quốc hội

Cử tri kiến nghị cần nhanh chóng triển khai thực hiện dự án nâng cấp tuyến đường sắt đoạn qua địa bàn TP.Dĩ An nhằm sớm khắc phục tình trạng ngập úng mỗi khi trời mưa như hiện nay. Cử tri phản ánh lãi suất vay ngân hàng hiện nay vẫn còn cao, khi làm thủ tục vay vốn người dân vẫn còn gặp tình trạng bị ép mua bảo hiểm hoặc mua số tài khoản đẹp… 


Ông Võ Văn Hồng, Chủ tịch UBND TP.Dĩ An trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành liên quan đã giải trình, làm rõ một số nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, ngành Trung ương được bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giải trình, ghi nhận và tiếp thu để tiếp tục có ý kiến gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan để xem xét giải quyết và có giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

ĐÌNH HẬU - QUỐC CHIẾN - HỒ VĂN


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên