Cục Hải quan Bình Dương: Ban hành sổ tay hải quan dành cho doanh nghiệp

Cập nhật: 26-01-2019 | 11:14:17

 Đại diện Cục Hải quan Bình Dương cho biết, để kịp thời thông tin và hướng dẫn doanh nghiệp trong việc thực hiện những quy định mới liên quan đến thủ tục hải quan, cục đã biên soạn sổ tay hướng dẫn hồ sơ hải quan đối với từng loại hình hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Sổ tay ban hành với 5 ngôn ngữ Việt, Anh, Nhật, Trung, Hàn được cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp.

Qua sổ tay này, Cục Hải quan Bình Dương đã tổng hợp, chuẩn hóa, công khai minh bạch các chính sách, quy định pháp luật, giúp doanh nghiệp thuận lợi trong tra cứu và thực hiện các thủ tục hành chính, hạn chế các sai sót của doanh nghiệp, đồng thời phòng chống các biểu hiện nhũng nhiễu của công chức hải quan.

Việc phát hành sổ tay hướng dẫn doanh nghiệp là chủ trương của Cục Hải quan Bình Dương, với mục tiêu phục vụ doanh nghiệp tốt hơn, giúp cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu trên địa bàn tỉnh. Sổ tay được phát hành lần đầu tiên vào năm 2014 và đến nay sổ tay đã qua 3 lần sửa đổi, bổ sung để kịp thời hướng dẫn các quy định mới của ngành.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên