Cục Hải quan Bình Dương: Tăng cường phòng chống mua bán, vận chuyển trái phép ma túy, tiền chất

Cập nhật: 29-10-2019 | 07:49:21

 Lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương cho biết, quán triệt chỉ đạo của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan, đơn vị đã sớm xây dựng và ban hành kế hoạch về kiểm soát ma túy, tiền chất trong địa bàn hoạt động của ngành hải quan tỉnh. Theo đó, đơn vị đã chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp các đơn vị trong và ngoài ngành làm tốt công tác theo dõi nắm tình hình phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép và sản xuất ma túy, tiền chất trên địa bàn quản lý. Tuyệt đối không để cán bộ, công chức hải quan tiếp tay, bao che cho các hành vi buôn lậu, vận chuyển, sản xuất trái phép ma túy, tiền chất xảy ra trong địa bàn quản lý được phân công.

Cùng với đó, Cục Hải quan Bình Dương đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kiểm soát chặt chẽcác loại hình, mặt hàng có nguy cơ bị lợi dụng cất giấu ma túy. Đơn vị cũng đã tổchức tập huấn cho gần 70 doanh nghiệp trên địa bàn kiến thức về thủ tục xuất nhập khẩu về tiền chất, Luật Hóa chất và các văn bản hướng dẫn thi hành, những lưu ý đối với tiền chất công nghiệp... giúp doanh nghiệp biết, phòng tránh và không tiếp tay cho tội phạm...

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=214
Quay lên trên