Cùng doanh nghiệp vượt khó…

Cập nhật: 03-11-2023 | 08:16:15

 Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Công thương vừa chủ trì đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP.Dĩ An, nhằm nắm bắt, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi làm việc với các ngành của tỉnh, đại diện các công ty như Thái Bình, Rita Võ, Sung Hyun Vina… đã nêu những khó khăn, vướng mắc có nhiều điểm tương đồng liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng đất, đường giao thông, xin chủ trương dự án đầu tư… cần được tạo điều kiện để DN có thể chuyển dịch cơ cấu công nghiệp sang thương mại - dịch vụ thuận lợi trong thời gian tới, phù hợp với sự phát triển của DN và địa phương.

Đại diện Sở Giao thông - Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương đã có những giải đáp nhằm hướng dẫn, giải quyết những khó khăn cho DN thực hiện dự án, thúc đẩy phát triển. Bên cạnh đó, các sở, ngành của tỉnh phân tích, hướng dẫn DN từng bước thực hiện các thủ tục, những quy định của các văn bản luật, nghị định… để có định hướng chuyển dịch cơ cấu phát triển khu đô thị thương mại - dịch vụ trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo UBND TP.Dĩ An, hiện nay Dĩ An là trung tâm công nghiệp, kinh tế và là địa phương có dân số đông thứ 2 của tỉnh. 9 tháng năm 2023, giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên địa bàn duy trì mức tăng trưởng khá. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 93.642 tỷ đồng, đạt 50,91% kế hoạch năm, tăng 9,4% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 109.242 tỷ đồng, đạt 77,95% kế hoạch năm, tăng 3,9% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách thành phố tăng 24% so với cùng kỳ. Thành phố đã giải ngân gần 650 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt 51% so với kế hoạch điều chỉnh.

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND TP.Dĩ An mong muốn những phản ánh của DN được các ngành chức năng của tỉnh tháo gỡ kịp thời. Sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh và thành phố sẽ tạo điều kiện tối đa để DN có cơ hội phát triển, đóng góp ngày càng lớn về nhiều mặt, cùng thành phố vươn lên, kinh tế - xã hội thành phố phát triển ngày càng bền vững hơn.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên