Cuối năm, cẩn thận với thời trang giảm giá!

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Thời điểm cuối năm với nhiều lễ hội từ Noel đến tết tây, tết ta làm cho mặt hàng nào cũng ào ào tăng giá. Thế nhưng, có một loại hàng hóa “lội ngược dòng” để giảm giá là quần áo may sẵn. Một số shop thời trang trên địa bàn TX.TDM thời gian qua đã giảm giá “khủng” từ 20 đến 70% để đẩy mạnh việc bán hàng. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều người đã tốn tiền mua thời trang giảm giá rồi về... để đó, mặc không được vì chất lượng quá tệ. Chưa kể đó còn là những mặt hàng xếp xó lâu nay hay... lỗi mốt nay được đem ra bán rẻ.

Một chị cho biết đã tốn hàng trăm ngàn đồng đi mua quần áo giảm giá vì thấy hấp dẫn quá. Một cái áo phông giá 50.000 đồng nay chỉ còn 25.000 đồng. Có nơi, quần áo có mấy chục ngàn đồng/bộ. Thế nên chị “ôm về một đống” và giờ chỉ biết “cho ai thì cho chứ mặc không giống ai”. Theo chị, hàng tốt vẫn được treo trên giá và bán bình thường chứ không giảm. Hàng giảm giá thường được... đổ đống cho mọi người mặc sức lựa chọn. Một chị khác kể, mua quần áo giảm giá về chưa kịp mặc, chị bỏ chung vào máy giặt thì ôi thôi, mấy cái áo sơ-mi của chồng con hư luôn, chỉ còn nước làm... giẻ lau vì “ai ngờ, cái áo thun đỏ đó ra màu dữ vậy làm lem nhem cả đống đồ trong máy giặt”.

Hàng tồn kho thường sút chỉ, đứt nút hay bị lỗi khi xuất xưởng nên mới bị loại ra. Nếu người mua không cẩn thận, mua phải hàng kém chất lượng đem về phải sửa lại, tốn thêm bộn tiền. Tính ra có khi còn cao hơn hàng không giảm giá. Chưa kể đến chiêu “tự nâng giá lên rồi giảm xuống” của chủ nhân các shop thời trang. Những người chuyên bán quần áo “chạy” trên các vỉa hè gần khu công nghiệp cũng đưa ra chiêu thức giảm giá để bán hàng tồn kho.

Những buổi tối cuối tuần, các shop thời trang có bán hàng giảm giá vẫn... mở nhạc ầm ầm và người mua như bị lạc vào một “thế giới âm thanh và màu sắc” để rồi chọn những chiếc quần, áo được cho là giảm giá. Đa số công nhân cũng chọn những cửa hàng này để sắm sửa quần áo cho mình và đem về quê làm quà trong dịp tết.

Hãy là người tiêu dùng khôn ngoan bởi cái câu “tiền nào của nấy” xem ra rất đúng trong thời điểm các shop thời trang tranh nhau dùng chiêu giảm giá này.

N.DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên