Cưỡng chế phát mãi 3.360 tấn cà phê tại Công ty TNHH Trường Ngân

Cập nhật: 03-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 3-12, Chi cục Thi hành án dân sự TX.Dĩ An phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế phát mãi 3.360 tấn cà phê tại Công ty TNHH Trường Ngân (TX.Dĩ An) theo quyết định của tòa án.

Sau khoảng một giờ làm các thủ tục theo trình tự, các chấp hành viên thi hành án TX.Dĩ An đã cắt niêm phong, mở cửa nhà kho để lực lượng nhân công bốc dỡ hàng hóa. Dự kiến mất khoảng 3 ngày, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) mới thu hồi nợ được toàn bộ số cà phê mà Công ty TNHH Trường Ngân đã cầm cố trong hợp đồng tín dụng.

 Dự kiến mất khoảng 3 ngày, Ngân hàng TMCP Phương Đông mới thu hồi xong 3.360 tấn cà phê tại Công ty TNHH Trường Ngân 

Theo ông Hồ Quý Sơn, Chi cục Trưởng Chi cục Thi hành án TX.Dĩ An cho biết, việc tiến hành cưỡng chế là đúng với trình tự quy định của pháp luật. Sau khi tiếp nhận hồ sơ ủy thác thi hành án, chúng tôi đã thông báo cho các bên chủ động và tự nguyện thi hành án trong vòng 15 ngày. Thế nhưng, qua thời hạn trên Công ty TNHH Trường Ngân vẫn không thực hiện nghĩa vụ thanh toán cho OCB. Theo luật định, chúng tôi tiến hành thủ tục kê biên và ra quyết định cưỡng chế đối với tài sản cầm cố của Công ty TNHH Trường Ngân để đảm bảo quyền lợi OCB theo quyết định của bản án.

Trước đó, liên quan khoản nợ vay của Công ty TNHH Trường Ngân, đại diện thu hồi nợ của 7 ngân hàng thương mại đều có mặt tại kho chứa hàng của công ty này nhằm tranh chấp về khối lượng 3.360 tấn cà phê mà tòa án đã có quyết định giao cho OCB. Nguyên nhân là do các ngân hàng đều cho rằng mình có quyền lợi hợp pháp liên quan đến số cà phê mà Công ty TNHH Trường Ngân đã tín chấp trong hợp đồng tín dụng với ngân hàng mình.

MINH DUY- TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=322
Quay lên trên