Cướp “nhí” lãnh án!

Cập nhật: 20-11-2013 | 00:00:00

Có một số cậu trai, cô gái mới lớn thích đua đòi, muốn thể hiện bản thân theo kiều “bụi đời” để rồi phải vướng vòng lao lý! Buồn thay cho những gia đình người trong cuộc khi con em của mình phải trả giá đắt trước lúc chúng bước vào đời.

Cướp để thể hiện “bản lĩnh”!

Đã nửa đêm nhưng một nhóm thanh thiếu niên vẫn còn tụ tập nhậu ở ngã ba Ngãi Thắng, P.Bình Thắng, TX.Dĩ An; trong số này, lớn tuổi nhất là Vũ Thành Nam, SN 1992. Những cô, cậu còn lại tuổi từ 15 - 17.

Nhậu đến đầu giờ sáng hôm sau thì 3 nam trong nhóm muốn “thể hiện bản lĩnh” cùng với hai cô gái nên rủ nhau chặn người đi đường để… cướp tài sản! Nói là làm, cả 5 đối tượng đèo nhau trên hai xe máy đảo nhiều vòng trên đường. Chạy đến khu phố Hiệp Thắng, phường Bình Thắng, phát hiện có đôi nam nữ đang chạy xe máy cùng chiều, lập tức cả bọn đuổi theo. Vừa bắt kịp, cả nhóm ép xe họ dừng lại rồi dùng mũ bảo hiểm vây đánh người thanh niên.

Không thể chống cự lại, nạn nhân bỏ chạy bộ sang bên kia đường. Lúc này, tên trong bọn là Lê Nguyên Phúc, SN 1995 tiếp cận với cô gái, lục lấy 100.000 đồng rồi cả nhóm bỏ đi. Số tiền vừa cướp được không đủ gầy độ nhậu nên Phúc đề nghị cả bọn tiếp tục ra tay cướp. Chúng lại đèo nhau đến ngã ba Vũng Tàu tìm cơ hội nhưng không xong nên quay về “chốt” ngay trại cá Tân Vạn.

Một băng cướp “nhí” tham gia cướp taxi bị bắt quả tang

Khoảng 2 giờ sáng hôm đó, khi anh Bùi Nhật Anh vừa xuống xe khách, đi ngang nhóm này thì bị Phúc chặn đường xin thuốc hút, các đối tượng còn lại bao vây anh. Chúng yêu cầu “cho tiền đi nhậu”! Nhật Anh nói không có tiền. Để minh chứng cho lời nói của mình, anh còn đưa bóp ra cho các đối tượng này kiểm tra. Tuy nhiên, một cô gái trong nhóm kiểm tra túi quần của Nhật Anh thì phát hiện có điện thoại nên yêu cầu đưa ra. Khi Nhật Anh chần chừ thì có chiếc xe tải chạy ngang, anh nhanh chân chạy theo bám vào sau xe tải, sau đó leo lên xe ngồi.

Bực tức vì con mồi chạy thoát, cả nhóm phóng xe máy đuổi theo, buộc xe tải phải dừng lại rồi chúng dùng đá ném Nhật Anh. Quá hoảng sợ, bị hại đã chạy bộ đến trụ sở Công an phường Bình Thắng trình báo sự việc. Ngay sau đó, Công an phường đã triển khai lực lượng bắt gọn băng cướp này. Trong quá trình điều tra, Phúc khai: trước đó mấy ngày, sau khi nhậu xong hắn đã cùng một tên trong bọn rảo xe ở khu vực Tân Vạn tìm người đi đường để đánh cướp tài sản.

Phát hiện hai thanh niên chạy xe máy cùng chiều, chúng lập tức bám theo chặn xe rồi lao vào đánh họ túi bụi vì cho rằng đã “dám chửi thề trên đường”; và để cho Phúc và tên đồng bọn “bỏ qua”, cả hai anh đều phải nộp tiền cho chúng.

Với hành vi chủ mưu thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản người đi đường, Lê Nguyên Phúc đã bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 4 năm tù giam; Vũ Thành Nam 7 năm tù giam, các bị cáo còn lại bị tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cướp để … “giúp” bạn!

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Lê Thị Quỳnh Như (tự Kẹo), SN 1995 được xác định là chủ mưu trong vụ cướp tài sản “để trừ nợ” đã bị Công an TX.Dĩ An triệt phá. Nhóm này toàn là nữ, các thành viên tham gia chỉ nghĩ đơn giản: đánh nạn nhân, lấy điện thoại để buộc nạn nhân phải đưa tiền chuộc khiến cả 6 người đều bị bắt vì đã tham gia.

Trước đó, giữa tháng 8-2012, Như cùng 4 cô bạn trong nhóm kéo nhau đến quán Đồng Quê ở Thủ Đức ăn uống. Một lúc chuyện trò, cả nhóm hỏi Nguyễn Thị Thùy Tiên, SN 1989, ngụ TP.HCM về việc xích mích giữa Tiên với một người bạn tên Minh Tuyền. Tiên kể cho cả nhóm nghe chuyện khi đi chơi với Tuyền đã trả chi phí hết 3 triệu đồng và đã xảy ra mâu thuẫn về số tiền phải trả này. Nghe xong, cả nhóm lên kế hoạch rủ Tuyền đi uống nước, sau đó đánh và lấy điện thoại buộc Tuyền phải đưa 3 triệu đồng để chuộc lại. Muốn kế hoạch được thành công, Như gọi điện kêu thêm một số bạn đến hỗ trợ “đánh người cướp điện thoại”.

Khi thấy tập hợp khá hùng hậu, cả nhóm đèo nhau trên xe máy chạy đến quán nước ở khu vực phường Đông Hòa chờ Tuyền đến. Nghe bạn gọi điện mời uống nước, Tuyền rủ thêm một cô bạn đi cùng. Khi họ đến nơi, bất ngờ Như ra lệnh cho đồng bọn “đánh đi”! Cả bọn đồng loạt vây lấy hai cô mà đánh đập túi bụi.

Nhân cơ hội đó, Như xông vào giật chiếc điện thoại trên tay nạn nhân. Khi hai bên đang giằng co, có người tri hô “Công an tới!” thì Như và đồng bọn lên xe tháo chạy. Ngay sau đó, nạn nhân đã đến Công an phường Đông Hòa trình báo sự việc. Ngày hôm sau, Như và cả 5 đồng phạm đều lần lượt bị Công an TX.Dĩ An mời lên làm việc, các đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Với vai trò tham gia cướp tài sản, Nguyễn Thị Thùy Tiên đã bị TAND TX.Dĩ An xử phạt 26 tháng tù giam, Nguyễn Thị Hằng 24 tháng tù giam; riêng bị cáo Lê Thị Quỳnh Như vì phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên chỉ bị phạt 18 tháng tù, cho hưởng án treo.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=294
Quay lên trên