Đã sống là phải sống thật chứ không “thử”

Cập nhật: 23-04-2012 | 00:00:00

Khởi nghiệp từ năm 2007 trong bộ phim “Đam mê”, khi đang là sinh viên năm nhất, khoa diễn viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Vân Trang đã đạt được những thành công lớn mà không phải diễn viên trẻ nào cũng có được. Vân Trang là diễn viên trẻ được giao nhiều vai chính và có được rất nhiều vai diễn hay trong các bộ phim truyền hình như “Đam mê”, “Dù có gió thổi”, “Gia đình ảo thuật”, “Lối sống sai lầm”, “Tình yêu trong sáng”, “Lòng dạ đàn bà”... Vân Trang đã được trao giải Mai Vàng 2011 dành cho Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất, vào danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên truyền hình Giải thưởng truyền hình HTV năm 2011. Ở chương trình Duyên dáng truyền hình Asian 2011, Vân Trang đã giành được 3 giải thưởng là Giải nhì, Giải thí sinh được khán giả yêu thích nhất và Giải thí sinh thân thiện. Sau những vai diễn đầu đời với hình ảnh ngây thơ trong sáng, cô đang dần chuyển hướng đến hình ảnh gợi cảm hơn. Hiện tại, ngoài công việc chính là diễn viên, Vân Trang còn làm MC cho chương trình “Tôi làm ngôi sao” trên VTV9 và giữ vai trò mới là một thành viên trong Ban Giám khảo của cuộc thi “Hãy xem tôi diễn”, là thí sinh cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Đọ sức tranh tài. 

- Nếu có người bảo mục đích Vân Trang tham gia “Bước nhảy hoàn vũ” chỉ để có thêm nhiều sự nổi tiếng hơn, chị nghĩ sao?

- Tôi không nghĩ vậy. Khi tham gia cuộc thi này, trước mắt tôi có nguy cơ 60% bị tai tiếng nếu bản thân không nhảy đẹp. Trường hợp vừa không đẹp, lại vừa tệ, chắc chắn tôi sẽ trở thành đề tài cho mọi người chỉ trích, nên không thể nói tôi tham gia cuộc thi để tìm kiếm sự nổi tiếng.

- Đóng vai ác, nham hiểm như Nguyệt Vy trong “Tình yêu trong sáng” rồi My của “Lối sống sai lầm” và gần đây là cô Ba Huyền trong phim “Lòng dạ đàn bà”..., liệu hình ảnh “người đàn bà ác hiểm” có phải là phần nào góc người thật của Vân Trang không?

- Mỗi nhân vật sẽ là một điểm ảnh phản chiếu một góc trong con người của tôi. Là con người ai không có một đôi phút yếu lòng, những khi mình giận dữ và có tâm địa độc ác và cũng không thể thiếu sự khoan dung... Tôi luôn nỗ lực cho vai diễn cũng là cố gắng hoàn thiện bản thân qua từng ngày.

- Trong khi các sao Việt đang đua nhau khoe người yêu đại gia và xe sang, có vẻ Vân Trang hơi kín tiếng trong chuyện tình cảm? Vì sao vậy?

- Tôi biết chuyện gì mình nên chia sẻ, chuyện gì không. Đâu phải cứ nói chuyện tình yêu của mình là khán giả thích, mà tôi cũng muốn có cuộc sống bình yên, đừng dậy sóng vì tình yêu. Thế giới showbiz vốn quá phức tạp rồi, làm thế nào để có được những giây phút thanh bình mới là quan trọng. Ai có bạn trai thế nào và họ thích khoe là chuyện của họ nhưng tôi nghĩ không phải cứ phô trương ra cho mọi người thấy thì mới gọi là “đại gia”. Tôi chưa bao giờ tự ti về bản thân vì mình yêu nghề và có rất nhiều thứ để tự hào.

- Người đàn ông Vân Trang chọn lựa sẽ như thế nào? Vân Trang có muốn người ấy cũng hoạt động cùng ngành để hiểu mình hơn?

- Tôi đâu cần chọn lựa nữa, vì hiện giờ “người đàn ông” của tôi có sức hút quá đặc biệt rồi (cười). Không phải mọi thứ trên đời này mình cứ muốn là được, tôi  cảm nhận được điều đó qua những thân phận, nhân vật mà mình đảm nhiệm.

- Có vẻ hiện nay, nhiều bạn trẻ sống thoáng và yêu vội. Cũng là thế hệ 9X, Vân Trang có quan điểm thế nào về “sống thử”?

- Trong bộ phim “Lối sống sai lầm” phiên bản Việt, tôi đã vào vai My, một cô gái đã không nghe theo lời của ba mẹ từ lúc đầu mà chạy theo tình yêu một cách mù quáng. Sau đó, My phải trả giá cho những sai lầm thời trẻ. Tôi nghĩ đó là những lời cảnh tỉnh có ý nghĩa cho các bạn trẻ. Không phải ai làm diễn viên, nghệ sĩ cũng thoáng và phóng túng. Tôi tuy còn rất trẻ nhưng cũng đủ tỉnh táo để biết được cái gì đúng cái gì sai. Đã sống thì sống “thật” chứ quyết không sống “thử”.

MAI CHIẾU THỦY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên