Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Bắc Tân Uyên

Cập nhật: 26-12-2017 | 16:37:15

(BDO) Sáng 26-12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Bắc Tân Uyên do ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri 2 xã Tân Bình và Bình Mỹ để thông báo với cử tri kết quả kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 5 (khóa IX), HĐND huyện lần thứ 10 và trả lời những ý kiến cử tri đã phản ánh trong lần tiếp xúc trước.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi lắng nghe các nội dung do đại diện đoàn báo cáo, cử tri 2 xã Tân Bình và Bình Mỹ đã kiến nghị một số vấn về bảo hiểm y tế, chế độ chính sách cho đối tượng người có công, hỗ trợ vốn cho người nghèo, cấp nền tái định cư cho người dân trong khu dân cư thuộc dự án khu đô thị-dịch dụ Tân Uyên, đường ĐT 741 vẫn còn một số điểm chưa hoàn thành gây mất an toàn giao thông, tuyến đường từ ấp 1 đi ấp Suối Tre mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng, Trung tâm văn hóa xã Tân Bình được xây dựng từ lâu nhưng chưa khánh thành đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu của người dân... Cử tri cũng kiến nghị các ngành chức năng cần tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, tăng cường hoạt động của các Câu lạc bộ phòng chống tội phạm nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Bắc Tân Uyên tiếp xúc với cử tri 3 xã Tân Thành, Đất Cuốc và Tân Lập. Tại buổi tiếp xúc, cử tri 3 xã đã phản ánh một số vấn đề về giá mủ cao su xuống thấp và việc hỗ trợ cho các hộ có cao su bị hư hại do mưa bão; công tác tuần tra bảo đảm an ninh trật tự; vấn đề mất an toàn giao thông do bảng quảng cáo và xe tải chở đất; chú ý việc hạ thế điện phục vụ nhu cầu của người dân và giá điện nơi thấp, nơi cao; một số bất cập trong công tác thu gom rác thải; vấn đề an toàn thực phẩm, tranh chấp đất đai…

Từ ý kiến của cử tri, lãnh đạo các địa phương và đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề thuộc phạm vi chức năng; đồng thời ghi nhận những ý kiến còn lại chuyển đến các ngành chức năng giải đáp để trả lời cử tri trong lần tiếp xúc tới.

H.PHƯỚC-MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên