Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TX.TDM và huyện Tân Uyên

Cập nhật: 02-06-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 1-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TX.TDM do ông Vũ Minh Sang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Hòa, TX.TDM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị tỉnh và TX.TDM quan tâm giải quyết dứt điểm tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường ở các tuyến đường như Lê Hồng Phong, Trần Văn Ơn, đường dẫn vào chợ Bình Đình; cần giải quyết nhanh các thủ tục về đất đai…

Thay mặt đoàn đại biểu, ông Vũ Minh Sang đã đề nghị chính quyền địa phương ghi nhận, theo dõi việc giải quyết, khắc phục những tồn tại mà cử tri đã nêu. Tổng hợp các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp của HĐND tỉnh sắp tới.

Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TX.TDM do đại biểu Võ Đông Điền tỉnh làm trưởng đoàn cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phú Thọ, TX.TDM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện đoàn đại biểu báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, hoạt động của HĐND tỉnh 5 tháng đầu năm 2012 và báo cáo nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa VIII sắp tới. Cử tri cũng đề nghị tỉnh, TX.TDM cần có quy hoạch tổng thể để thay đổi diện mạo của thành phố Thủ Dầu Một trong tương lai. Cụ thể là quy hoạch đường, hệ thống thoát nước sinh hoạt tại các tuyến hẻm; giải quyết triệt để các khiếu nại, tố cáo của công dân, tránh tình trạng kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân…

* Chiều 1-6, ông Huỳnh Thành Long và ông Mai Văn Chánh, đại biểu HĐND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND huyện Tân Uyên đã tiếp xúc cử tri xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên .

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu đã thông báo tới cử tri tình hình thực hiện Nghị quyết phát triển Kinh tế-Xã hội, An ninh-Quốc phòng của HĐND tỉnh, huyện và hoạt động HĐND tỉnh, huyện 5 tháng đầu năm 2012, thông qua dự kiến nội dung kỳ họp HĐND tỉnh, huyện lần thứ 4. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Mỹ đã phản ánh một số vấn đề bức xúc như tình trạng đường ĐT 747 xuống cấp, việc ngành điện chưa xóa điện kế tổng gây khó khăn cho người dân, cán bộ địa chính xã có thái độ không hòa nhã khi làm việc với người dân... Đồng thời cử tri cũng kiến nghị các ngành, các cấp khi tiến hành xây dựng công trình tại địa phương cần thông báo cho người dân được biết. Các ngành chức năng cần có biện pháp xử phạt nghiêm các đối tượng pha chế xăng không đảm bảo chất lượng, các đối tượng sản xuất, bán hàng giả, tình trạng gây ô nhiễm môi trường...

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và các đại biểu đã trả lời những vấn đề bức xúc của cử tri thuộc thẩm quyền cấp mình, những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận để có biện pháp khắc phục và trả lời cử tri vào lần tiếp xúc tới.

Thu Thảo - M.Hải

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên