Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức đại hội thường niên năm 2016

Cập nhật: 29-12-2016 | 15:01:25

(BDO) Sáng 29-12, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) đã tổ chức Hội nghị Thường niên. Đến tham dự có khoảng 1.000 đại biểu là cán bộ lãnh đạo, quản lý của ĐHQG-HCM và các trường, đơn vị thành viên trực thuộc.

Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Kế hoạch chiến lược giai đoạn 2016-2020, với chủ đề hoạt động “Chương trình đào tạo - hiện đại, liên thông, hội nhập”, nhà trường đã đạt được những thành tựu nổi bật, cụ thể như: Đẩy mạnh hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu thế giới thực hiện các chương trình nghiên cứu và đào tạo nhân lực hiệu quả; đứng trong tốp đầu những đơn vị giáo dục và khoa học cả nước về công bố khoa học, đặc biệt là trên các tạp chí quốc tế uy tín được công nhận bởi ISI; tăng 54 bậc so với năm 2015. Đặc biệt, năm 2016 ĐHQG-HCM và ĐHQG Hà Nội lần đầu tiên đứng vào Top 150 đại học tốt nhất châu Á, theo Tổ chức xếp hạng các trường đại học châu Á công bố. Trong đó, ĐHQG-HCM xếp thứ 147, tăng 54 bậc.

Năm 2017, với chủ đề hoạt động của ĐHQG-HCM là “Hội nhập chất lượng giáo dục”, mục tiêu của ĐHQG-HCM là nỗ lực xác lập vị trí, vai trò của mình trong hệ thống giáo dục đại học khu vực và quốc tế; đồng thời thể hiện sự cam kết của ĐHQG-HCM trong việc đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu tương lai…

Bình Minh - Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X