Đại hội đại biểu Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc lần thứ III nhiệm kỳ 2017-2022

Cập nhật: 24-11-2017 | 16:06:17

(BDO) Sáng 24-11, Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc (hiệp hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu Hiệp hội Sơn mài - Điêu khắc tỉnh Bình Dương lần thứ III năm 2017-2022.

 Đại diện các tập thể nhận giấy khen của Liên hiệp Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh. Ảnh: X.Thi

Tính đến nay, hiệp hội có 105 hội viên là hộ gia đình, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sơn mài, điêu khắc trong tỉnh tham gia. Trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành hiệp hội luôn chủ động, tích cực kết hợp mọi thành viên tham gia triển lãm, hội thảo, hội chợ thương mại… nhằm nâng cao kiến thức, kết quả kinh doanh của hội viên. Cụ thể tổng doanh thu hàng năm của các doanh nghiệp, cơ sở, hộ gia đình đạt khoảng trên 130 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 100 lao động, làm tiền đề để bảo tồn và phát triển nghề truyền thống sơn mài - điêu khắc của Bình Dương.

 Các cá nhân nhận giấy khen của Liên hiệp Hội Khoa học-Kỹ thuật tỉnh. Ảnh: X.Thi

Bên cạnh đó, hiệp hội cũng tích cực nghiên cứu các đề tài khoa học, hỗ trợ in phát hành 1.000 quyển sách Nghệ thuật Sơn mài ứng dụng, lập hồ sơ đề nghị nghề sơn mài tại Tương Bình Hiệp là “Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia”. Bên cạnh những hoạt động nghề nghiệp, nhiều thành viên của hiệp hội còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội; trao học bổng cho học sinh nghề học giỏi, đóng góp ủng hộ gia đình các nạn nhân gặp thiên tai, bão lụt.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới với 13 thành viên, ông Thái Kim Điền tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch hiệp hội. Dịp này, Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã trao tặng giấy khen cho 8 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong nhiệm kỳ vừa qua.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên