Đại hội Hội Người mù huyện Phú Giáo lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025

Cập nhật: 15-09-2020 | 08:38:05

Hội Bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP.Thuận An Đại hội lần thứ III

Sáng 14-9, Hội Người mù huyện Phú Giáo tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ IV, Hội Người mù huyện Phú Giáo luôn nỗ lực và bám sát các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như thực hiện có hiệu quả các nghị quyết và quy chế của hội cấp trên và địa phương. Hội đã tích cực triển khai nghị quyết đại hội đến từng cán bộ, hội viên với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Trong nhiệm kỳ qua, hội đã tạo điều kiện giải quyết cho 16 hội viên người mù vay 360 triệu đồng từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, 100% hội viên vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và đem lai hiệu quả kinh tế cao. Tính đến cuối nhiệm kỳ IV, tỷ lệ hộ nghèo Hội Người mù huyện giảm còn 6 hộ, chiếm tỷ lệ 13,7%.. .

Đại hội đã tiến hành hiệp thương 3 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025 và hiệp thương 6 đại biểu đi dự Đại hội Hội Người mù tỉnh khóa VII. Dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp người mù” cho 3 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ IV; Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội nhiệm kỳ qua.

- Sáng cùng ngày, Hội Bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo TP.Thuận An đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn TP.Thuận An hiện có 4.042 người đang hưởng trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng theo Nghị định 136 của Chính phủ. Trong đó có 1.586 người khuyết tật; 18 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, 64 trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ và 505 người thường xuyên đau ốm, bệnh tật thuộc hộ nghèo, khó khăn. Trong nhiệm kỳ II, hội đã vận động các nhà hảo tâm, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo ủng hộ tiền mặt gần 3,8 tỷ đồng và hiện vật với tổng giá trị hơn 2,1 tỷ đồng. Từ nguồn ủng hộ này, hàng năm hội đều tổ chức thực hiện các chương trình giúp đỡ cho trên 5.386 lượt người khuyết tật, trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn tạo điều kiện để họ vươn lên hòa nhập cộng đồng.

Đại hội đã bầu 26 đại biểu vào Ban Chấp hành hội, bà Đỗ Thị Bạch Vân được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo TP.Thuận An nhiệm kỳ III, giai đoạn 2020-2025.

Dịp này, UBND TP.Thuận An đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích trong phong trào hoạt động Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo nhiệm kỳ II.

DUY MINH- HÀ THU

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên