Đảng bộ Khối Các Cơ quan tỉnh: Xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt

Cập nhật: 05-07-2016 | 08:28:18

Trong 6 tháng đầu năm 2016, được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Ban xây dựng Đảng của tỉnh, Đảng bộ khối Các cơ quan (ĐBK CCQ) tỉnh tiếp tục xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt nhằm xây dựng ĐBK trong sạch, vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo ĐBK CCQ tỉnh triển khai Nghị quyết chuyên đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: H.VĂN

Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng

Điểm nổi bật nhất trong công tác xây Đảng của ĐBK CCQ tỉnh là Ban Thường vụ Đảng ủy khối (ĐUK) đã xây dựng được chương trình, kế hoạch làm việc bài bản, khoa học, tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng tổ chức sơ kết, tổng kết các nghị quyết chuyên đề của tỉnh và của ĐBK, nhất là tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong 5 năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong ĐBK được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, kịp thời, sát với chức năng, nhiệm vụ của từng loại hình tổ chức Đảng, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt trong toàn ĐBK. Cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị luôn bám sát mục đích, yêu cầu, quan điểm chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy để xây dựng kế hoạch, phát động thi đua làm theo lời Bác gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, đã nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, đẩy lùi tình trạng suy thoái đạo đức lối sống, đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và quần chúng trong thực hiện trách nhiệm được giao.

Trong 6 tháng qua, ĐUK đã chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tập trung tuyên truyền, định hướng các hoạt động, các ngày lễ lớn, tập trung triển khai các nghị quyết của Trung ương, nghị quyết và các văn kiện Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ VI. Trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ĐUK chỉ đạo các cấp ủy Đảng bảo đảm số lượng, đề cử danh sách ứng cử viên. Các chi, Đảng bộ trực thuộc tích cực tuyên truyền đến từng đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Song song đó, cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc đã tăng cường công tác quản lý, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy vai trò và tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Công tác tổ chức, kiện toàn bộ máy tổ chức trong các cơ quan Đảng trực thuộc ĐBK được quan tâm đúng mức. Cụ thể là đã tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và kế hoạch phát triển đảng viên mới giai đoạn 2010- 2015. Thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên mới giai đoạn 2015-2020, trong 6 tháng qua, ĐBK đã kết nạp mới 106 đảng viên, đạt trên 50% so với kế hoạch năm 2016; đồng thời xét chuyển đảng viên chính thức cho 122 đảng viên dự bị đủ tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là tổ chức tập huấn công tác Đảng cho 446 cấp ủy viên, mở lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 369 quần chúng ưu tú, mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 136 đảng viên mới. Các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, trung cấp lý luận chính trị đã được ĐUK kết hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức cho hơn 200 cán bộ, đảng viên theo học.

Tiếp tục chỉ đạo quán triệt các nghị quyết

Ông Lê Văn Rum, Bí thư ĐUK CCQ tỉnh nhìn nhận, trong 6 tháng qua, ĐUK đã lãnh đạo tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời và có chất lượng các kế hoạch, chương trình công tác trong 6 tháng đầu năm 2016. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai đồng bộ, bài bản, khoa học. Cấp ủy các chi, Đảng bộ ngay từ đầu năm đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể hóa nghị quyết của năm 2016 để lãnh đạo cán bộ, đảng viên và quần chúng hoàn thành nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng trong 6 tháng qua. Song song đó, ĐUK đã chỉ đạo cấp ủy các chi, Đảng bộ, các đoàn thể quần chúng hoạt động đúng mục đích, tổ chức các phong trào hành động cách mạng đem lại hiệu quả cao, tạo được sự tin tưởng giữa quần chúng đối với Đảng.

Trong 6 tháng cuối năm 2016, các cấp ủy Đảng cùng lãnh đạo cơ quan, đơn vị trong ĐBK tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết Trung ương, nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Trong đó, đặc biệt là triển khai, quán triệt nghị quyết và các văn kiện Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội ĐBK CCQ tỉnh lần thứ VI và các nghị quyết chuyên đề như Nghị quyết nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 và có kế hoạch yêu cầu các chi, Đảng bộ trực thuộc triển khai thực hiện. Qua đó, thường xuyên nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Theo ông Lê Văn Rum, Bí thư ĐUK CCQ tỉnh, để công tác phát triển Đảng phát huy hiệu quả tốt hơn, trong thời gian tới, ĐUK sẽ yêu cầu các chi, Đảng bộ trực thuộc tập trung triển khai Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác dân vận của Đảng, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng chính trị, tư tưởng cho tổ chức Đảng, cấp ủy, cán bộ, đảng viên và quần chúng. Song song đó, ngoài những nhiệm vụ thường niên, ĐUK sẽ tập trung chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc nâng cao chất lượng đảng viên, thường xuyên tự phê bình và phê bình để mỗi đảng viên nâng cao ý thức, rèn luyện tác phong công tác, giữ gìn tư cách đảng viên, gương mẫu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thực hiện kế hoạch phát triển đảng viên mới giai đoạn 2015-2020, trong 6 tháng qua, ĐBK đã kết nạp mới 106 đảng viên, đạt trên 50% so với kế hoạch năm 2016; đồng thời xét chuyển đảng viên chính thức cho 122 đảng viên dự bị đủ tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là tổ chức tập huấn công tác Đảng cho 446 cấp ủy viên, mở lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng cho 369 quần chúng ưu tú, mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 136 đảng viên mới. Các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, trung cấp lý luận chính trị đã được ĐUK kết hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức cho hơn 200 cán bộ, đảng viên theo học. 

SÔNG TRÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên