Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình số 16-CTr/TU của Tỉnh ủy

Cập nhật: 17-04-2019 | 07:22:04

Với quan điểm phát triển sản xuất, kinh doanh là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, những năm qua, Đảng ủy khối Doanh nghiệp (ĐUKDN) tỉnh đã cụ thể hóa các nghị quyết của Đảng, phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần đưa các doanh nghiệp ngày càng phát triển.

 Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư ĐUKDN tỉnh tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc 5 năm liền 2014-2018. Ảnh: THU THẢO

 Đổi mới giáo dục chính trị tư tưởng

Theo đánh giá, thời gian qua, ĐUKDN tỉnh và cấp ủy cơ sở trực thuộc đã có nhiều giải pháp, chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Đảng bộ đề ra. Trong đó, đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng là một trong những nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Đảng ủy khối quan tâm chỉ đạo thực hiện.

Do đặc thù của khối là công việc chuyên môn nhiều, hạn chế về thời gian sinh hoạt Đảng nên các tài liệu, đề cương tuyên truyền của Trung ương được biên soạn theo hướng ngắn gọn, cô đọng nhưng vẫn bảo đảm các nội dung cơ bản, chủ yếu cốt lõi để cấp ủy cơ sở làm tài liệu tuyên truyền học tập phù hợp với đặc điểm tình hình ở cơ sở, sát với nhiệm vụ và phù hợp từng đối tượng; đồng thời việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được Đảng ủy khối và cấp ủy cơ sở thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Thời gian qua, việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đã được Đảng ủy khối thực hiện với nhiều hình thức đa dạng như triển khai trực tiếp tại hội trường, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi, Đảng bộ, tổ chức nghe đĩa DVD; một số cấp ủy có điều kiện đã triển khai hình thức học tập trực tuyến; một số thông tin tuyên truyền được Đảng ủy khối đưa lên trang website của Đảng bộ để các cấp ủy dùng làm tài liệu tuyên truyền… Đối với các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới, Đảng ủy khối đã đổi mới nội dung, chương trình, hình thức, phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc điểm, tình hình hoạt động của các đơn vị, doanh nghiệp và phù hợp với từng đối tượng trong khối.

Ông Huỳnh Tân Định, Bí thư ĐUKDN tỉnh, cho biết những nội dung đổi mới trong công tác tuyên truyền, giáo dục đã phát huy hiệu quả trong kết quả chung của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý luận chính trị của Đảng bộ; tạo điều kiện cho quần chúng, đảng viên trong khối có điều kiện tham gia các lớp do Đảng ủy khối tổ chức.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm

Để đạt các chỉ tiêu nghị quyết năm 2019, ĐUKDN tỉnh sẽ tiếp tục quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh đến các chi, Đảng bộ cơ sở và đảng viên; trọng tâm là Nghị quyết số 04-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân”; đồng thời tiếp tục nghiên cứu nâng cao chất lượng, tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ông Huỳnh Tân Định cho biết thêm, ĐUKDN tỉnh cũng sẽ tập trung nghiên cứu, đề ra các giải pháp hiệu quả trong việc chỉ đạo, sắp xếp, củng cố hoạt động đối với các tổ chức Đảng; nâng cao chất lượng của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và trong các khu công nghiệp. Và, để nâng cao chất lượng hoạt động của toàn Đảng bộ, từng đồng chí ủy viên thường vụ phải nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, nắm chắc địa bàn được phân công phụ trách, phân công, kiểm tra đôn đốc cán bộ thuộc quyền thực hiện các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực phụ trách bảo đảm đạt chất lượng, hiệu quả; kiên quyết xử lý đối với những cán bộ, đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ được giao, chất lượng công việc không bảo đảm theo yêu cầu lãnh đạo, ảnh hưởng đến hoạt động chung của Đảng bộ khối.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình số 16- CTr/TU của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, Đảng ủy khối tiếp tục quan tâm chỉ đạo xây dựng, củng cố các tổ chức Đảng, đoàn thể ngày càng vững mạnh; tìm hiểu khó khăn, có giải pháp tháo gỡ giúp các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt của các chi bộ, nhất là các chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Đảng ủy khối cũng tiếp tục nghiên cứu, đánh giá hiệu quả mô hình hoạt động của Đảng ủy khu công nghiệp, để tiếp tục thành lập các Đảng bộ khu công nghiệp theo Kế hoạch số 65-KH/TU của Tỉnh ủy...

 Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình số 16- CTr/TU của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, Đảng ủy khối tiếp tục quan tâm chỉ đạo xây dựng, củng cố các tổ chức Đảng, đoàn thể ngày càng vững mạnh; tìm hiểu khó khăn, có giải pháp tháo gỡ giúp cho các chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt của các chi bộ, nhất là các chi bộ trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Đảng ủy khối cũng tiếp tục nghiên cứu, đánh giá hiệu quả mô hình hoạt động của Đảng ủy khu công nghiệp, để tiếp tục thành lập các Đảng bộ khu công nghiệp theo Kế hoạch số 65-KH/TU của Tỉnh ủy...

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên