Đảng ủy khối Doanh nghiệp: Chú trọng công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 23-07-2013 | 00:00:00

Quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng

 Một trong những nội dung quan trọng được ĐUKDN quan tâm chỉ đạo các cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện tốt là việc triển khai các nghị quyết của Đảng đến từng cán bộ (CB), ĐV. Sau khi triển khai ở cấp khối, các chi, Đảng bộ cơ sở đã triển khai các nghị quyết của Đảng đến từng CB, ĐV, nhất là việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

   Ông Trần Văn Mến (bìa phải), Phó Bí thư Đảng ủy khối DN trao quyết định thành lập chi bộ cơ sở ngoài khu vực Nhà nước 

Ông Trần Văn Mến, Phó Bí thư ĐUKDN cho biết, qua việc triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2013, từ cấp ủy Đảng đến CB, ĐV đều nhận thức rõ đây là chuyên đề quan trọng nhằm phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của CB, ĐV, nhất là vai trò của CB chủ chốt phải tích cực nêu gương, rèn luyện phong cách quần chúng, dân chủ, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Việc thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Nghị quyết số 25/NQ-TW ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” luôn được ĐUKDN quan tâm. Trong đó nhấn mạnh vai trò của cấp ủy Đảng trong việc tích cực quan tâm đời sống người lao động trong doanh nghiệp (DN), phát động các phong trào thi đua yêu nước, vận động CB, ĐV và người lao động tích cực hưởng ứng, phấn đấu thi đua lao động sản xuất góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị tại đơn vị.

Chú trọng phát triển đảng viên

Ông Trần Văn Mến cho biết, thực hiện Chương trình 13 của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ ĐUKDN đã chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2013 đã thành lập thêm 3 tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước, trong đó có 2 tổ chức Đảng trong DN 100% vốn đầu tư nước ngoài. Tính đến ngày 25-6-2013, Đảng bộ khối có 74 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 19 Đảng bộ, 55 chi bộ cơ sở. Trong công tác phát triển Đảng, 6 tháng đầu năm 2013, Đảng bộ đã kết nạp 124 ĐV mới, trong đó có 18 ĐV trong DN ngoài khu vực Nhà nước, nâng tổng số ĐV trong toàn Đảng bộ khối lên 2.845 ĐV. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về thí điểm việc kết nạp chủ DN vào Đảng, Đảng ủy khối đã tiến hành tìm nguồn, giới thiệu 3 chủ DN để Tỉnh ủy xem xét, kết nạp vào Đảng.

Tuy nhiên, cái khó trong việc thành lập cơ sở Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước là nhiều nơi vẫn chưa thật sự tạo điều kiện và chưa hiểu rõ lợi ích thiết thực từ việc thành lập cơ sở Đảng. Giải quyết khó khăn này, thời gian qua, ĐUKDN đã thường xuyên tuyên truyền, vận động, thuyết phục nên từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ khối đã thành lập thêm 19 tổ chức Đảng với 872 ĐV, gần bằng chỉ tiêu cả nhiệm kỳ (2010-2015) đề ra, trong đó có 7 tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước. Hầu hết các DN có tổ chức Đảng không xảy ra tình trạng đình, lãn công. Đây là một lợi thế mà các DN có tổ chức Đảng chia sẻ trong các cuộc họp trao đổi kinh nghiệm phát triển tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước được tổ chức thời gian qua.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên