Dầu Tiếng: Tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 01-07-2020 | 09:19:46

Theo báo cáo của Công an huyện Dầu Tiếng, 6 tháng đầu năm tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Đây là kết quả đáng mừng trong công tác bảo đảm TTATGT của huyện.


Lực lượng CSGT Công an huyện Dầu Tiếng tăng cường kiểm tra nhằm xử lý vi phạm

Tai nạn giao thông giảm sâu

Để giảm thiểu thấp nhất TNGT, ngay từ đầu năm 2020, Công an huyện Dầu Tiếng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai nhiều giải pháp bảo đảm TTATGT, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ (GTĐB). Đội CSGT, Công an huyện đã thực hiện 17 đợt tuyên truyền, phổ biến Luật GTĐB cho trên 19.000 cán bộ, công nhân các nông trường cao su và học sinh trên địa bàn; phát hơn 1.500 tờ rơi tuyên truyền các loại. Phối hợp với Huyện đoàn, Công ty TNHH MTV Honda An Thành, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Ban giám hiệu Trường THPT Dầu Tiếng tổ chức lễ phát động và ra quân Tháng an toàn giao thông, kết quả có 600 lượt người dự.

Trung tá Thượng Thành Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự, Công an huyện Dầu Tiếng, cho biết nhằm bảo đảm TTATGT trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã tập trung xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm trật tự ATGT thường là nguyên nhân gây ra TNGT. Công an huyện cũng thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trực tiếp đến các trường học, nhà trọ và doanh nghiệp tuyên truyền pháp luật về ATGT với nhiều hình thức. Trong đó, công an huyện tập trung vào chủ đề “Xây dựng văn hóa trong thanh thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Cùng với đó, Công an huyện Dầu Tiếng đã tổ chức tuần tra kiểm soát được 194 cuộc, phát hiện xử lý 1.094 trường hợp phạt tiền 1.065 trường hợp với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Tăng cường tuần tra, tuyên truyền

Theo đánh giá của Công an huyện Dầu Tiếng, TNGT giảm sâu cả 3 tiêu chí có một phần nguyên nhân nhờ áp dụng quy định tại Nghị định 100/2019/ NĐ-CP trong việc xử lý người vi phạm. Nhiều trường hợp lái xe bị phạt tới 8 triệu đồng. Việc ra quân quyết liệt xử lý các vi phạm về nồng độ cồn của lực lượng chức năng và ý thức “Đã uống rượu, bia thì không lái xe” của đa số người dân đã mang lại hiệu quả tích cực. Đến nay, Công an huyện Dầu Tiếng đã gắn được 65 camera quan sát tại các chốt đèn, giao lộ trọng điểm của huyện, hoạt động 24/24 giờ nhằm theo dõi các phương tiện giao thông và cung cấp các dữ liệu cần thiết để làm căn cứ xử lý các trường hợp xe chở quá khổ, quá tải. Đặc biệt, thời gian qua Công an huyện cũng đã triển khai chuyên đề xử lý quá tốc độ, quá tải, kích thước thùng hàng. Song song đó, đơn vị đã ban hành kế hoạch phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh triển khai lực lượng chốt chặn 24/24 tại 3 điểm trên địa bàn để kiểm tra nguồn gốc khoáng sản, trọng tải của phương tiện. Đến nay, tình hình phương tiện vận chuyển khoáng sản (cát, đất) chạy quá tốc độ đã không còn diễn ra. Nhằm phát huy kết quả đạt được, từ nay đến cuối năm huyện Dầu Tiếng tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức chấp hành quy định về TTATGT cho các tầng lớp nhân dân; tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT, xử lý nghiêm các hành vi có nguy cơ gây ra các vụ TNGT nghiêm trọng như sử dụng rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu; rà soát, kịp thời khắc phục những điểm đen tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT trên địa bàn… chủ động đề ra các giải pháp hiệu quả nhằm khắc phục tình trạng TNGT.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, mặc dù TNGT trên địa bàn huyện được kiểm chế, nhưng tình trạng người tham gia giao thông vi phạm Luật GTĐB vẫn còn diễn ra. Trung tá Thượng Thành Công, cho biết thêm: “Thời gian tới, nhất là thời điểm cuối năm khi phương tiện giao thông tăng đột biến, lực lượng CSGT huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở để người dân nâng cao nhận thức và tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT; phối hợp chặt chẽ với lực lượng CSGT tỉnh triển khai các đợt cao điểm TTKS, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật GTĐB, trong đó tập trung xử lý các hành vi, như: Vi phạm về tốc độ, chở hàng quá trọng tải phương tiện; sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện, không tuân thủ các nguyên tắc khi tham gia giao thông”.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện Dầu Tiếng giảm sâu cả 3 tiêu chí. Cụ thể, TNGT xảy ra 11 vụ (giảm 12 vụ, giảm 52,18% so với cùng kỳ), trong đó TNGT nghiêm trọng xảy ra 6 vụ, giảm 7 vụ. Làm chết 6 người, giảm 7 người chết, bị thương 2 người, giảm 6 người so với cùng kỳ. Va chạm xảy ra 5 vụ, giảm 5 vụ và giảm 7 người bị thương. Nhìn chung, so với cùng kỳ tình hình TNGT giảm 50%.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=778
Quay lên trên