Đẩy mạnh kiểm tra, buộc dừng sản xuất những doanh nghiệp không đảm bảo phương án “3 tại chỗ”

Cập nhật: 17-08-2021 | 19:49:34

(BDO) Sáng 17-8, Ban Quản lý Các khu công nghiệp tỉnh cho biết, đến nay toàn tỉnh có 1.370 doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất theo 2 phương án “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” với tổng số lao động đang làm việc là 141.840 người. Các doanh nghiệp đã thành lập 10.864 Tổ an toàn Covid-19 tại doanh nghiệp với số lao động đang theo dõi là 571.075 người. Phương châm xuyên suốt của tỉnh là chỉ cho phép các doanh nghiệp được hoạt động sản xuất, kinh doanh khi đáp ứng theo yêu cầu phòng, chống dịch theo 2 phương án trên.

Ngay từ khi thực hiện sản suất theo phương án “3 tại chỗ”, lãnh đạo TX.Bến Cát đã trực tiếp đi kiểm tra nhiều doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Bùi Minh Trí, Trưởng Ban Quản lý Các khu công nghiệp cho biết, qua 2 đợt xét nghiệm sàng lọc trong công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp đang hoạt động, tỷ lệ lây nhiễm giảm rất nhiều, chỉ chiếm 0,155%. Hiện nay, có 291 doanh nghiệp xin thôi tham gia phương án sản xuất “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm”. Tới đây, Ban Quản lý các khu công nghiệp sẽ phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương các huyện, thị, thành phố kiểm tra chặt chẽ tất các các doanh nghiệp đang hoạt động. 

Với những doanh nghiệp khi ngừng sản xuất theo 2 phương án trên, phải đảm bảo công nhân lao động không ảnh hưởng dịch bệnh, có xét nghiệm âm tính và khi trở về nhà phải thực hiện cách ly phòng, chống dịch bệnh như đúng quy định của địa phương và Bộ Y tế. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp tiếp tục hoạt động, phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách cao nhất; phải thường xuyên xét nghiệm cho công nhân lao động theo đúng định kỳ, khi phát hiện có ca dương tính phải đảm bảo các biện pháp cách ly, phối hợp với ngành y tế điều trị bệnh cho công nhân.

Theo ông Bùi Minh Trí, tới đây, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho 100% công nhân lao động đang thực hiện sản xuất theo 2 phương án trên.

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên