Điện lực Dầu Tiếng: Thực hiện hiệu quả chương trình tiết kiệm điện

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

Với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng, xây dựng ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của đất nước, đưa hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả vào cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình và xã hội, thời gian qua Điện lực Dầu Tiếng đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền đến các cơ quan, tổ chức và nhân dân trong huyện và đã thu được nhiều kết quả khả quan.  

 Lực lượng ĐVTN tham gia lễ phát động hưởng ứng Giờ trái đất năm 2014

Từ đầu năm 2013, Điện lực Dầu Tiếng (Công ty Điện lực Bình Dương) đã xây dựng chương trình tiết kiệm điện (TKĐ) gồm nhiều giải pháp, mục tiêu phấn đấu tiết kiệm ít nhất 10% điện nội bộ, Điện lực Dầu Tiếng đã phát 35.000 tờ rơi đến tay khách hàng sử dụng điện, đồng thời in nội dung tuyên truyền TKĐ trên mặt sau hóa đơn tiền điện với 363.345 hóa đơn, phát hành các cẩm nang TKĐ tại các cơ quan, tổ chức, trường học, nơi thường xuyên tụ tập đông người. Kết quả đã phát hành 450 cuốn cẩm nang TKĐ, dán 380 poster nội dung TKĐ, đã phối hợp với Đài Truyền thanh huyện phát thanh nội dung sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trên hệ thống loa truyền thanh; từ đó giúp người tiêu dùng nhận thức được nhiều hơn trong việc TKĐ.

Với chương trình “Ấp văn hóa - khu phố văn hóa TKĐ”, Điện lực Dầu Tiếng đã phối hợp ra quân phát động và tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân, qua chương trình đã chọn 2 khu phố điển hình để đăng ký tham gia gồm khu phố 4A và khu phố 6 thuộc thị trấn Dầu Tiếng, chương trình đã thu được những kết quả khả quan, thu hút 910 hộ đăng ký tham gia, căn cứ vào tiêu chí đánh giá cho thấy đã có gần 300 hộ gia đình thuộc 2 khu phố thực hiện tiết kiệm được tổng số lượng điện năng 74.173kWh. Đến cuối năm 2013, toàn huyện Dầu Tiếng tiết kiệm được trên 3 triệu kWh đạt 167% kế hoạch và đạt tỷ lệ 3,65% thương phẩm.

Theo Điện lực Dầu Tiếng, qua thực hiện TKĐ trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể tiêu biểu trong chương trình như hộ các anh Nguyễn Văn Cờ, Nguyễn Văn Trò, chị Võ Ngọc Nga khu phố 6, hộ Đoàn Xuân Trường, Vũ Văn Khôi ở khu phố 4A, tập thể khu phố 4A, khu phố 6 thị trấn Dầu Tiếng… Trong đợt hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất vừa qua, Điện lực Dầu Tiếng cũng phối hợp tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân trong huyện, từ đó tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, đã có 100% cán bộ, công nhân viên ngành điện lực đăng ký và vận động gia đình cùng đăng ký, kết quả sản lượng điện tiết kiệm được trong hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất là 3.400kWh. Thực hiện đề án đổi toàn bộ đèn tròn sợi đốt bằng bóng đèn Compact TKĐ, Dầu Tiếng đã tổ chức đổi 207 bóng đèn sợi đốt, đạt 100% kế hoạch, qua đó cũng góp phần trong việc TKĐ.

Ông Lê Quang Danh, Giám đốc Điện lực Dầu Tiếng cho biết: Năm 2014, Điện lực Dầu Tiếng tiếp tục vận động người dân tích cực hưởng ứng nhằm tăng số lượng ấp, khu phố tham gia, phối hợp cùng các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến người dân và xem đây là công việc trọng tâm, lâu dài của ngành điện; hướng phát triển mô hình ấp văn hóa TKĐ rộng khắp ở mọi địa phương trong huyện, qua đó xây dựng ý thức của mỗi thành viên trong mỗi gia đình trên địa bàn huyện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, tạo thói quen TKĐ chính là thể hiện văn minh, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

 HỒNG NGA

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=585
Quay lên trên