Diễn tập phương án chữa cháy tại UBND xã Lai Uyên

Cập nhật: 31-05-2017 | 15:01:39

(BDO) Ngày 31-5, Phòng Cảnh sát PCCC số 6 và UBND xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng phối hợp diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại UBND xã với tình huống giả định: Do chập điện khiến giấy tờ, trang thiết bị văn phòng phát cháy khiến 50 người đang làm việc trong trụ sở UBND hoảng loạn tìm đường thoát thân gây ra cảnh hỗn loạn. Lực lượng tại chỗ là dân quân tự vệ, công an, quân sự đã dùng phương tiện tại chỗ để dập lửa, tổ chức cứu người vừa thông báo bằng điện thoại qua số 114 nhờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ứng cứu.

Lực lượng tại chỗ tổ chức sơ tán, cứu người và chữa cháy ban đầu

Khi lực lượng chuyên nghiệp có mặt thì đám cháy đã lan ra gần hết tầng 1, khiến những người bị thương khó bề thoát ra an toàn.

Vừa triển khai đội hình phun nước chữa cháy vừa tổ chức trinh sát, tìm kiếm cứu nạn nạn nhân, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC được trang bị mặt nạ, bình dưỡng khí cùng các thiết bị chuyên dùng đã luồn sâu vào trong tìm kiếm đưa hết nạn nhân còn bị mắc kẹt ra ngoài an toàn. Khi có lệnh tổng tấn công, các mũi chiến đấu đồng loạt phun nước chỉ sau hơn 5 phút đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Nhận xét kết thúc buổi diễn tập, ông Phạm Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã đánh giá cao kết quả phối hợp giữa lực lượng tại chỗ và lực lượng chuyên nghiệp đúng theo kế hoạch đề ra. Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC số 6 cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương trong công tác tuyên truyền, huấn luyện, diễn tập phương án PC&CC, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên