Điều giản dị tuyệt vời!

Cập nhật: 20-12-2011 | 00:00:00

Có những người khi sinh ra đã không thể chọn cho mình một hoàn cảnh, nhưng quan trọng là họ đã biết cảm thông với cuộc đời và những người thân thuộc xung quanh để cho cuộc sống ngày một tốt hơn. Chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên ở khu phố 3, thị trấn Dầu Tiếng (Dầu Tiếng) là một trong những điển hình như thế.

 Chị Duyên bên mẹ và con

Chị Duyên đang công tác tại Nhà máy chế biến cao su Bến Súc. Do hoàn cảnh như vậy nên mẹ chị từ một giáo viên tiểu học đã phải nghỉ dạy ở trường để dành nhiều thời gian chăm sóc cho đứa con gái nhỏ. Chị lớn lên nhờ những khoản thu nhập từ việc dạy thêm cho những đứa trẻ ở gần nhà của mẹ. “Cảm nhận được sự hy sinh của mẹ nhưng vì còn nhỏ mình không biết phải làm gì để có thể đỡ đần cho mẹ, chỉ biết cố gắng học thật giỏi để không phụ công ơn của mẹ. Suốt 12 năm liền, chị đều là học sinh giỏi của trường, là cô lớp trưởng nhiệt tình, năng động, luôn được bạn bè và thầy cô yêu mến. 

Sau khi đậu đại học, biết hoàn cảnh gia đình mình khó khăn, chị đã vừa nỗ lực học tập vừa đi dạy kèm, nhận việc làm thêm để trang trải chi phí học tập. Sau khi ra trường chị về quê ngoại làm việc một thời gian cho đến năm 2007, chị xin vào làm công nhân tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Cuộc đời của người mẹ vẫn cứ còn long đong, cơ cực dù tuổi ngày càng một lớn, điều đó làm cho chị vô cùng trăn trở. Quyết tâm dành dụm, rồi vay mượn thêm tiền chị mua được căn nhà nhỏ gần nơi làm để mẹ có chỗ ở thật sự ổn định. Đối với chị đó là một hạnh phúc lớn lao trong cuộc đời. Từ đó, hai mẹ con lại có điều kiện quây quần bên nhau. Cho đến khi chị lập gia đình, có cuộc sống riêng thì tình cảm của chị vẫn không có gì thay đổi.

Chị kể: “Sau đám cưới, hai vợ chồng thường mua tặng mẹ nhiều vật dụng tiện nghi để mẹ có cuộc sống thoải mái và đỡ vất vả. Cả cuộc đời mẹ, giờ đây mới có những giây phút thật sự an nhàn, thư thả”. Không riêng gì mẹ ruột, mà ngay cả mẹ chồng cũng thế. Chị luôn lo lắng, chu toàn, không để hai bà mẹ buồn phiền, túng thiếu. Chị còn hết lòng giúp đỡ em chồng khi gặp khó khăn, hỗ trợ kinh phí cho người em họ yên tâm theo học đại học, quan tâm, thăm hỏi ông bà ngoại tuổi đã lớn dù không được ở gần...

Chị chính là một trong những người tích cực của Chi đoàn Xí nghiệp chế biến được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn nhà máy. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong chị luôn yêu thích đối với những việc làm hữu ích cho mọi người xung quanh. Từ hồi còn là sinh viên, dù hoàn cảnh mình khó khăn nhưng chị luôn tìm nhiều cách giúp đỡ bạn nghèo như photo tài liệu, lập trung tâm gia sư để tạo việc làm cho các bạn sinh viên. Giờ đây khi đã đi làm, chị luôn có tinh thần trách nhiệm, vận động, tuyên truyền đoàn viên thanh niên ngoài nhiệm vụ trọng tâm là sản xuất, còn phải chú trọng đến môi trường, tiết kiệm điện, nước, vật tư và hóa chất... Chị còn tích cực tham gia ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, quyên góp tiền giúp đỡ công nhân nghèo bị ung thư, con công đoàn viên mổ tim, quyên góp tiền, gạo, sữa giúp đỡ trung tâm trẻ mồ côi và khuyết tật Bình Dương...

Nhìn mẹ vui cười bên đứa cháu nhỏ, chị thấy cuộc sống càng thêm ý nghĩa. “Bổn phận làm con, phải tròn chữ hiếu”, chị chưa bao giờ mảy may suy nghĩ điều gì khác hơn là phải tận tình chăm lo phụng dưỡng mẹ cho đến khi tuổi già sức yếu. “Những việc làm ấy thật bình dị mà trong cuộc sống này ai cũng có thể làm được!”, chị nói.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên