Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh:

Đồng hành cùng những số phận bất hạnh

Cập nhật: 22-04-2016 | 09:26:29

Sáng nay (22-4), Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT,TMC&BNN) tỉnh long trọng tổ chức Đại hi đi biểu Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016- 2021. 5 năm qua, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh đã gặt hái được nhiều thành công, hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu mà nghị quyết đi hội đã đề ra. Thành quả này là nền tảng để Ban Chấp hành (BCH) Tỉnh hội tiếp tục đưa ra mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Ông Nguyễn Văn Nam (trái), Ủy viên Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh tặng quà cho người khuyết tật tại Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật tỉnh Ảnh: T.VY

Ổn định cuộc sống

Nhiệm kỳ 2011-2016, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo, giúp đỡ NKT,TMC&BNN trên địa bàn tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của BCH Tỉnh hội, các cấp hội không ngừng đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NKT,TMC&BNN. Vì vậy, ngày càng có nhiều NKT,TMC&BNN được thụ hưởng các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm động viên tinh thần họ vươn lên, tạo dựng cuộc sống ổn định. Hiện toàn tỉnh có 15.630 NKT, trong đó đặc biệt nặng là 2.921 người, nặng 5.622 người, nhẹ 6.907 người, chưa xác định 180 người, 1.315 trẻ em khuyết tật nghèo, 3.632 trẻ em mồ côi, 2.727 trẻ em mồ côi nghèo, 3.962 bệnh nhân nghèo và 675 người mắc bệnh nan y đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội.

5 năm qua với tinh thần làm việc tận tụy không ngại khó khăn, gian khổ của đội ngũ cán bộ, Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN đã hoàn thành xuất sắc chương trình hành động, giúp đỡ 116.295 người NKT,TMC&BNN bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể, hội đã thực hiện các nhóm trợ giúp trên một số lĩnh vực đời sống, như: hoạt động chăm sóc y tế (phẫu thuật mắt đục thủy tinh thể, phẫu thuật tim, phẫu thuật phục hồi chức năng, tặng máy trợ thính, khám và cấp thuốc miễn phí với tổng số tiền hơn 4,9 tỷ đồng); hỗ trợ phương tiện đi lại (xe lăn, xe lắc, xe đạp cho người NKT,TMC với tổng số tiền hơn 4,2 tỷ đồng); cải thiện sinh hoạt, hỗ trợ khó khăn khoảng 28 tỷ đồng (xây nhà tình thương, công trình vệ sinh, tặng học bổng, quà tết, suất ăn tình thương…); trợ giúp sinh kế giảm nghèo cho 481 người và hỗ trợ NKT,TMC&BNN tại những xã xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, dự án hỗ trợ sinh kế hộ gia đình NKT,TMC&BNN đã từng bước giúp nhiều hộ gia đình NKT thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống.

Chung tay giúp đỡ

Quan tâm, chăm lo cho người NKT,TMC&BNN là trách nhiệm của toàn xã hội. Hiểu được điều đó, trong thời gian qua, việc chăm lo người NKT,TMC&BNN luôn được mọi người, các cấp, ban ngành, đoàn thể quan tâm. 5 năm qua, hội luôn trân trọng ghi nhận và tri ân 117 lượt nhà hảo tâm, tấm lòng vàng nhân ái của các tổ chức. Trong đó, có nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu như: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương; Giáo hội Phật giáo tỉnh Bình Dương; Tổng Công ty Thương mại XNK Thanh Lễ - TNHH MTV; Cty TNHH MTV Vật liệu và Xây dựng Bình Dưuơng (MC); Tổng Công ty Sản xuất XNK Bình Dương - TNHH MTV 3/2; Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam; Công ty TNHH SX Thuốc thú y - Thuốc thủy sản Minh Dũng; Công ty TNHH Minh Long I; Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa; Trung tâm điện máy Trung Thảo…

Trò chuyện với chúng tôi ông Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh cho biết: “Giai đoạn 2016-2021 là bước chuyển quan trọng của thời kỳ mới. BCH Tỉnh hội quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung mọi nguồn lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện đạt và vượt mục tiêu nhiệm kỳ 2016-2021. Nhiệm kỳ này, hội tiếp tục thực hiện các chương trình và các nhóm trợ giúp gắn với thông tin tuyên truyền, tổ chức hội nghị biểu dương NKT,TMC&BNN, nâng cao năng lực cán bộ hội góp phần xây dựng hội mạnh về tổ chức, vững về tư tưởng”.

Ông Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT,TMC&BNN tỉnh nhận xét: “Nhờ tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của BCH Tỉnh hội, các cấp hội và từng hội viên NKT,TMC&BNN nên nhiệm kỳ qua hội đã hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2011-2016 đã đề ra. Đời sống của NKT,TMC&BNN ngày càng được nâng cao, thụ hưởng ngày càng nhiều chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước nên họ phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của tổ chức hội. Tuy nhiên sự thành công của hội phải kể đến sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cấp chính quyền địa phương. Ngoài ra ý thức bn thân “tàn nhưng không phế” là động lực để NKT,TMC&BNN vưt qua khó khăn, vươn lên trở thành những ngưi có ích cho gia đình, xãhội”.

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên