Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm và làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 02-11-2021 | 19:31:11

(BDO) Chiều 2-11, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình đoàn viên, công nhân lao động, hoạt động Công đoàn và dự án thiết chế văn hóa Công đoàn tỉnh Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể và Tổng công ty Becamex IDC.

Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương.

Buổi làm việc, đại diện LĐLĐ tỉnh đã báo cáo với đoàn về tình hình đoàn viên, công nhân lao động, hoạt động Công đoàn và dự án thiết chế văn hóa Công đoàn tỉnh Bình Dương. Đại diện Tổng Công ty Becamex IDC chia sẻ thông về việc Bình Dương đã và đang triển khai xây dựng các khu nhà ở xã hội giá rẻ cho người lao động có thu nhập thấp.

Ông Nguyễn Đình Khang cho biết, cùng với các chính sách an sinh của Nhà nước, của địa phương, Công đoàn Bình Dương đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để đồng hành cùng chính quyền địa phương và doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ông Nguyễn Đình Khang kiến nghị thời gian tới, tỉnh Bình Dương tiếp tục có chủ trương, chính sách tạo quỹ đất cũng như kêu gọi nhà đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội giá ưu đãi cho người lao động. Đồng thời tạo điều kiện về quỹ đất để Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng như Công đoàn tỉnh Bình Dương triển khai các dự án liên quan đến xây dựng các thiết chế văn hóa Công đoàn, nhà ở xã hội phục vụ người lao động.

Lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tham quan khu nhà ở xã hội Becamex Định Hòa.

Ông Nguyễn Văn Lợi trân trọng cảm ơn tới Tổng LĐLĐ Việt Nam đã luôn quan tâm và có nhiều hỗ trợ thiết thực cho Bình Dương, đặc biệt những hỗ trợ về vật chất giúp Bình Dương chống dịch hiệu quả. Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển công nghiệp thu hút lượng lớn người lao động ngoại tỉnh tới làm việc và sinh sống, trong thời gian tới tỉnh có khoảng 500.000 - 700.000 người lao động có nhu cầu về nhà trọ. Do vậy,  Bình Dương sẽ tạo điều kiện tốt nhất về đất đai, vị trí để Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai dự án liên quan đến xây dựng các thiết chế văn hóa, nhà ở cho công nhân lao động...

Đỗ Trọng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên