Đoàn kết, chung sức, đồng lòng đưa Bình Dương phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn và bền vững hơn

Cập nhật: 28-04-2023 | 14:20:38

(BDO) Sáng 28-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã long trọng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975- 30.4.2023), Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890- 19.5.2023).

Dự buổi họp mặt có đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé; đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé – Bình Dương – Bình Phước qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố.


Đại biểu dự lễ thực hiện nghi thức chào cờ


Đồng chí Võ Văn Minh phát biểu tại Họp mặt Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Đọc diễn văn tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đại thắng mùa Xuân năm 1975 chứng minh tầm vóc vĩ đại của trí tuệ và bản lĩnh con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, như báo cáo chính trị tại Đại hội lần thứ IV của Đảng đã khẳng định: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20”.


Đồng chí Nguyễn Minh Triết tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Nhìn lại chặng đường 48 năm sau ngày giải phóng, tỉnh Bình Dương đã và đang vươn mình phát triển rất mạnh mẽ, từ một địa phương có xuất phát điểm thấp về kinh tế đã trở thành tỉnh phát triển với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa rất cao, thuộc nhóm dẫn đầu trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như trên phạm vi cả nước, tạo nên nhiều dấu ấn “riêng có nhưng rất đậm nét” của Bình Dương trong phát triển kinh tế - xã hội.


Lãnh đạo tỉnh tặng huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phan Văn Hiếu


Lãnh đạo tỉnh tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thành Nhơn


Lãnh đạo tỉnh tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên 

Trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, mặc dù tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó lường; nhiều diễn biến chưa từng có tiền lệ, vượt khỏi khả năng dự báo; dịch bệnh Covid-19 vẫn còn phức tạp. Song, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết tâm, quyết liệt và kịp thời của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và được sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả rất tích cực...


Đại diện Cựu chiến binh tỉnh phát biểu tại họp mặt


Đại diện tuổi trẻ Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt


Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Họp mặt Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, trong những tháng còn lại của năm 2023, dự báo tình hình sẽ còn không ít thách thức, khó khăn, đòi hỏi tỉnh phải nỗ lực, phấn đấu với quyết tâm cao nhất để cùng cả nước phục hồi tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ra sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023, tạo tiền đề quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 

"Với niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, với truyền thống kiên cường, bất khuất, đầy sáng tạo, biết phát huy sức mạnh đoàn kết; trước những yêu cầu đổi mới vì sự thành công cho quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương trong hiện tại và tương lai, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQVN tỉnh hoàn toàn tin tưởng rằng cả hệ thống chính trị cùng toàn thể đồng chí, đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh sẽ tiếp tục siết chặt đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tựu mới cao hơn, đưa Bình Dương phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn và bền vững hơn, sớm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ XI và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra...", đồng chí Võ Văn Minh nhấn mạnh.

Tại họp mặt, Tỉnh ủy đã long trọng tổ chức trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sông Bé và Bình Dương qua các thời kỳ. 

Trí Dũng-Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên