Doanh nghiệp bảo hiểm thứ 15 tham gia thị trường Việt Nam

Cập nhật: 13-03-2013 | 00:00:00

Chiều 12-3, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life đã chính thức ra mắt, ghi dấu mốc quan trọng trong hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Canada. Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tới dự.

Cùng tham dự buổi lễ này còn có ông John Baird, Bộ trưởng Ngoại giao Canada, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện các bộ, ban ngành, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã trao Giấy phép thành lập doanh nghiệp cho Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life. Đây là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thứ 15 tham gia thị trường Việt Nam.

  Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, chào đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp làm ăn lâu dài tại Việt NamPVI Sun Life là công ty bảo hiểm nhân thọ với số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng được thành lập bởi Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) (sở hữu 51% vốn điều lệ) và Tập đoàn Tài chính Bảo hiểm Sun Life Financial (sở hữu 49% vốn điều lệ).

Tại Việt Nam, PVI hoạt động trong nhiều lĩnh vực: kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ và các dịch vụ tài chính khác. PVI hiện chiếm 21% thị phần và là nhà bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trường.

Đối tác Sun Life Financial được thành lập năm 1865, là 1 trong 10 tập đoàn tài chính lớn nhất Canada, với tổng tài sản quản lý là hơn 494 tỷ đô-la Canada. Tập đoàn này hiện đang có mặt tại các thị trường trọng yếu toàn cầu, bao gồm Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Nhật Bản, Ấn Độ, Hongkong …

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh biểu dương, đánh giá cao việc các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Canada chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác, mở rộng sản xuất kinh doanh. Phó Thủ tướng cho biết, trong những năm qua, đã có nhiều doanh nghiệp Canada làm ăn hiệu quả tại Việt Nam, góp phần không nhỏ vào việc củng cố mối quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước.

Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, để chào đón các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Ông John Baird, Bộ trưởng Ngoại giao Canada, bày tỏ vui mừng được chứng kiến những mối quan hệ hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa doanh nghiệp và nhân dân hai nước. Ông John Baird khẳng định, Chính phủ và các cơ quan ngoại giao Canada sẽ tiếp tục khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hàng đầu sang tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên