Doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm 50% số nợ thuế

Cập nhật: 22-07-2012 | 00:00:00

Khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh chiếm tỷ lệ nợ thuế cao nhất với 50% trong tổng số nợ 51.000 tỷ đồng toàn ngành, tăng 37% so với cuối năm 2011.

 

Theo thống kê của Tổng cục Thuế, tổng số nợ thuế của toàn ngành trong những tháng đầu năm là trên 51.000 tỷ đồng. Trong tổng số nợ thuế của toàn ngành, nợ khó thu là gần 5.200 tỷ đồng; nợ chờ xử lý là 5.700 tỷ đồng; tiền thuế đã nộp ngân sách nhà nước đang chờ điều chỉnh là 2.300 tỷ đồng; nợ có khả năng thu là 37.900 tỷ đồng.

Trong những tháng đầu năm 2012, mặc dù số nợ thuế tăng, nhưng xét về tỷ trọng lại giảm so với thời điểm cuối năm 2011 ở một số nhóm nợ, trong đó đáng chú ý là: nợ khó thu giảm 1%, nợ chờ xử lý giảm 2,8%. Điều này thể hiện sự cố gắng của toàn ngành trong việc hạn chế và khắc phục tình trạng nợ ảo, giảm nợ chờ xử lý và nợ khó thu.

Để hoàn thành tốt công tác thu hồi nợ đọng thuế, những tháng cuối năm, ngành thuế tập trung thực hiện các biện pháp đồng bộ, phối hợp chặt chẽ với Kho bạc Nhà nước, các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, cơ quan kế hoạch đầu tư... trong công tác thu hồi tiền nợ thuế, đảm bảo tổng số tiền thuế nợ đến thời điểm 31-12 không vượt quá 5% so với số thực hiện thu năm 2012.

Bên cạnh đó, các cục thuế đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để theo dõi tiến độ thu nợ, phục vụ cho công tác chỉ đạo thu kịp thời. Các phòng, đội quản lý nợ phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với ủy nhiệm thu trên địa bàn quản lý để đôn đốc thu nợ kịp thời.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên