Doanh nghiệp tự nguyện giao nộp “chúa sơn lâm”

Cập nhật: 01-03-2022 | 12:45:36

(BDO) Sáng 1-3, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, vừa nhận được thông báo của Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn về việc tiếp nhận thành công 4 cá thể hổ và 1 xác hổ. Hiện nay, 4 cá thể hổ có sức khỏe bình thường, thích nghi với môi trường mới và có chiều hướng phát triển tốt. Riêng xác hổ trong giai đoạn phân hủy, đơn vị đã tiến hành xử lý theo quy định, phần xương hổ sẽ được phục dựng làm mẫu tiêu bản, phục vụ cho công tác giáo dục và nghiên cứu khoa học.


Lực lượng chức năng tiến hành gây mê cá thể hổ trong doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh để chuyển giao cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Trước đó, sau quá trình tuyên truyền, vận động, doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh (phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An) đã tự nguyện giao nộp 4 cá thể hổ và 1 xác hổ cho cơ quan chức năng. Do là trại nuôi thí điểm hổ được Thủ tướng Chính phủ cấp phép nên UBND tỉnh đã xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có trách nhiệm hướng dẫn UBND tỉnh thực hiện việc tiếp nhận. Được sự hướng dẫn của các cơ quan chức năng Trung ương, UBND tỉnh đã chuyển giao 4 cá thể hổ và 1 xác hổ cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Như vậy tính đến ngày 23-2, doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh không còn nuôi bất kỳ động vật hoang dã nào.

Theo bà Bà Trần Thị Mỹ, Trưởng Phòng Quản lý bảo vệ và Phát triển rừng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ngoài trại nuôi thí điểm hổ của doanh nghiệp tư nhân Thanh Cảnh, trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn 2 cơ sở nuôi thí điểm hổ với số lượng 40 cá thể. Thời gian tới, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cùng chính quyền địa phương và các đơn vị chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã tự nguyện giao nộp hổ, gấu.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên