Đội bóng B.Bình Dương sau 2 trận thua liên tiếp: Yếu toàn diện?

Cập nhật: 29-05-2013 | 00:00:00

Hai trận thua trước Kiên Giang (2-4) và Thanh Hóa (3-4) vừa rồi đã lột tả gần như tất cả những hạn chế mà B.BD đang mắc phải, khiến đội bóng đất Thủ phải hứng chịu kết quả tệ hại nhất trong lịch sử CLB kể từ ngày thăng hạng V-League - đứng chót bảng sau lượt đi!

Trong trận đấu với Thanh Hóa, B.BD cho thấy họ mong manh, dễ thủng lưới như thể là đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì trong cuộc đọ sức cùng đại diện của V-League. Ngoài bàn thua đầu tiên từ cú sút trúng đầu Hữu Thắng làm đổi hướng vào lưới có phần quá may mắn cho người thực hiện thì cả 3 bàn thủng lưới còn lại của B.BD đều bộc lộ những sai sót rất khó chấp nhận. Tình huống mà Abbass ngã giả vờ cố tình ăn vạ trong vòng 16m50 thì nếu có những tiền vệ phòng ngự biết che chắn, đánh chặn từ trước đó thì bóng sẽ không được tuôn xuống một cách dễ dàng xuống khu cấm địa của B.BD.

B.BD (phải) có quá nhiều điểm yếu cần phải chỉnh sửa

Ở tình huống Quốc Phương nâng tỉ số lên 3-2 sau khi vào sân thay người thì theo một HLV kỳ cựu từng dẫn dắt B.BD thì “ngoài khảnăng xử lý khéo léo đến mức xuất sắc của cầu thủ này thì hậu vệ biên Huỳnh Quang Thanh đã cho thấy vấn đề thể lực đã khiến cựu đội trưởng ĐTVN không theo kịp “Ronaldo của xứ Thanh”. Đối với bàn thua thứ tư trong hoàn cảnh B.BD hơn đối phương 1 người là tiêu biểu cho sự lơ đểnh, mệt mỏi hay nói chính xác hơn là yếu kém của cả hệ thống phòng ngự B.BD.

Trong trận thua Thanh Hóa, tiền đạo Anh Đức là điểm sáng lớn nhất của B.BD khi anh lần đầu tiên lập được cú hat trick cho riêng mình ở V-League. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của chàng tiền đạo đến từLai Uyên, Bến Cát là không đủ để giúp B.BD có điểm khi mà các chân sút của B.BD đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn trong cuộc “đọ pháo” cùng Thanh Hóa. Theo ghi nhận của chúng tôi, trận này, ngoài 3 bàn thắng của Anh Đức thì B.BD còn có thêm ít nhất 2 cơ hội ghi bàn của Trịnh Quang Vinh, 2 pha hỏng ăn của Philani, một tình huống bỏ lỡ của Tăng Tuấn. Ngay cả Anh Đức, nếu tiền đạo này tận dụng tất cả số cơ hội ghi bàn của mình thì số bàn thắng trong trận đấu với Thanh Hóa chắc chắn sẽ hơn con số 6! Như vậy, trong ít nhất 11 cơ hội ghi bàn được tạo ra thì B.BD chỉ tận dụng có3, trong khi Thanh Hóa dù có ít tình huống hơn (6 lần) nhưng lại ghi đến 4 bàn (2 lần còn lại bóng đập cột dọc và xà ngang sau 2 pha dứt điểm của tiền vệ Ceh) và chiến thắng. Con số trên đã nói lên vì sao B.BD lại không thể thắng trong trận đấu hoàn toàn mở của bóng đá tấn công.

Sau 2 trận đấu trước Kiên Giang và Thanh Hóa, B.BD đã để thủng lưới đến 8 bàn, trong khi chỉ ghi được 5 bàn cho dù 2 đối thủ không phải là đội bóng có hàng thủ vững chắc. Cái thua của B.BD mới nhìn thì là hệ quả của hàng tấn công và phòng ngự đều kém như nhau, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá thì đó là kết cục khó tránh khỏi bởi B.BD chơi mà như “chấp” đối phương tuyến giữa (chủ yếu là thiếu ít nhất 1 tiền vệ phòng ngự, cầm trịch trận đấu). Quan trọng hơn, qua 2 trận thua vừa qua rõ ràng B.BD rất đuối về thể lực - một phần do nhiều cầu thủ lớn tuổi trong đội hình - khi bước vào nửa cuối trận đấu và bị đối phương khai thác triệt để. Trong giai đoạn nghỉ giữa 2 giai đoạn, kéo dài hơn 15 ngày sắp tới. GĐKT Lê Thụy Hải và BHL sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên