Đồng hành cùng thí sinh

Cập nhật: 16-06-2016 | 08:58:45

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 được tổ chức theo cụm thi địa phương. Riêng cụm thi của Bình Dương sẽ được tổ chức tại 14 điểm thi tập trung ở TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An. Để thí sinh ở các huyện xa có tâm lý tốt trong những ngày thi, Hội Sinh viên tỉnh đã xây dựng các đội hình tiếp sức mùa thi ở tất cả các điểm thi trong tỉnh.

Thí sinh tham gia chương trình tư vấn mùa thi năm 2016 Ảnh: H.THÁI 

Đồng hành với các thí sinh, các đội hình sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đang trong tư thế sẵn sàng tiếp sức các thí sinh trong những ngày thi. Theo dự kiến, ở mỗi điểm thi sẽ có từ 5 - 10 sinh viên tình nguyện túc trực thường xuyên để hỗ trợ thí sinh kịp thời. Các ngã 3, ngã 4 ở trục đường chính và bến xe cũng sẽ có đội hình hướng dẫn thí sinh. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, các đoàn viên, sinh viên sẽ hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Các đội hình sẽ hướng dẫn thí sinh đường đi, tuyến xe buýt đến các điểm thi, tìm địa điểm thi, phòng thi, làm thủ tục dự thi. Các tờ rơi, cẩm nang về tuyến xe buýt, các địa điểm ăn uống rẻ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng được phát tận tay thí sinh. Từ đầu tháng 6, các chiến sĩ tình nguyện đã tỏa ra khắp nơi khảo sát địa chỉ trọ miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh và người nhà.

Dồn sức lo cho các thí sinh, Đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng còn chủ động vận động các cá nhân, đơn vị hỗ trợ các suất ăn, nước uống, vé xe buýt miễn phí. Theo chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, có nhiều việc các thanh niên tình nguyện phải làm trong mùa thi năm nay. Các huyện, thị đoàn thống kê và rà soát các trường hợp thí sinh khó khăn để có phương án hỗ trợ cụ thể. Đối với Thành đoàn Thủ Dầu Một, Thị đoàn Thuận An vận động nguồn lực tham gia hỗ trợ cho các thí sinh và người nhà tại các điểm thi, như: Hỗ trợ cơm, nước, bánh ngọt, quạt… đồng thời thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ công tác giao thông, bảo đảm an ninh tại các khu vực vào các ngày cao điểm diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, còn có phương án thực hiện vá xe lưu động miễn phí hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi.

Nuôi dưỡng đội ngũ trí thức trẻ, toàn xã hội cùng lo cho các em trong mùa thi này. Trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một là đơn vị phối hợp với trường ĐH Kinh tế Luật - ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức cụm thi Bình Dương, nên nhà trường càng thể hiện trách nhiệm với các thí sinh. Với kinh nghiệm nhiều năm tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi nên hoạt động này được trường xây dựng rất bài bản, cụ thể. Anh Lê Văn Hải, Bí thư Đoàn trường cho biết, đã có trên 200 đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia chương trình. Trên cơ sở đó, Đoàn trường sẽ chọn 50 sinh viên tham gia vào đội hình tiếp sức mùa thi. Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một được phân công phụ trách 3 điểm thi: Tại trường ĐH Thủ Dầu Một, trường THPT Võ Minh Đức và trường THCS Chu Văn An. Các tình nguyện viên sẽ tư vấn tâm lý, hỗ trợ thí sinh có tâm lý thoải mái, tự tin trong quá trình tham dự kỳ thi. Tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà. Tham gia thực hiện các hoạt động bảo đảm trật tự, an toàn ở các điểm thi, như: Hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông, phối hợp ngăn chặn các hiện tượng lợi dụng người nhà và các thí sinh; tổ chức các điểm vá xe lưu động miễn phí…

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đã cận kề, với sự chung sức của toàn xã hội, hứa hẹn kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, thí sinh có tâm lý tốt để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi có tính quyết định này.

 

 H.THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X