Động lực từ đối thoại

Cập nhật: 30-11-2019 | 09:11:55

Trực tiếp gặp gỡ, trao đổi và nêu lên những kiến nghị với Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị đối thoại hôm qua (29- 11), người dân huyện Bắc Tân Uyên đã được hiểu rõ hơn nhiều vấn đề, như càng tăng thêm động lực để không ngừng phấn đấu trong lao động, sản xuất, góp sức cùng chính quyền địa phương sớm thực hiện hoàn thành mục tiêu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên quê hương mình theo định hướng của tỉnh.

Từ lâu, Bình Dương đã có thông lệ đối thoại không chỉ với người dân mà còn đối với cả doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng như người lao động. Từ những đối thoại đó đã kịp thời phát hiện, giải quyết nhiều vấn đề vướng mắc trong cuộc sống cũng như trong lao động sản xuất, kinh doanh. Các cuộc đối thoại đã góp phần giúp Bình Dương duy trì được một nền kinh tế luôn năng động, phát triển, đi đầu trong đổi mới, để lại nhiều dấu ấn trong lòng người dân và nhà đầu tư cũng như lao động trên mọi miền đất nước. Đối với người dân huyện Bắc Tân Uyên, những kiến nghị tại buổi đối thoại về đầu tư hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; chính sách hỗ trợ về vốn, khoa học kỹ thuật, thị trường, nâng cao chất lượng hàng hóa, quảng bá sản phẩm cho cây có múi… đã được người đứng đầu tỉnh trả lời và chia sẻ.

Nhiều nội dung kiến nghị cũng đã được tỉnh định hướng, quan tâm và đề ra trong các chính sách từ nhiều năm trước. Cụ thể từ năm 2012, tỉnh đã ban hành quy định về những giải pháp chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - nông nghiệp kỹ thuật cao - nông nghiệp sinh thái gắn với công nghiệp chế biến trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2015; năm 2015, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết về chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020; năm 2016, tỉnh tiếp tục ban hành quy định về chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016-2020. Cùng với đó, các sở, ban ngành liên quan của tỉnh còn phối hợp hỗ trợ địa phương trong quá trình xây dựng thương hiệu cây có múi và nâng cao giá trị sản phẩm, kết nối thị trường cung cầu…

Các quyết định, nghị quyết đó là hành lang pháp lý, là điều kiện thuận lợi để người dân và chính quyền huyện Bắc Tân Uyên đẩy mạnh triển khai thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế địa phương. Và, đối thoại hôm qua cũng chính là cầu nối quan trọng, là động lực giúp lãnh đạo cấp ủy và chính quyền địa phương nắm bắt những vấn đề sâu sát đời sống, gần với dân, từ đó có cơ chế phối hợp với các đơn vị để Bắc Tân Uyên phát triển thành công nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

 TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên